Glycerin trong mỹ phẩm

Glycerin trong mỹ phẩm dưỡng da có vai trò như chất hút ẩm giúp làn da mịn màng và ẩm mượt. Nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ khiến da khô do “hút ẩm ngược”

Nếu bạn là người quan tâm đến bảng thành phần được dán sau mỗi chai lọ thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với Glycerin trong mỹ phẩm. Nhưng liệu thành phần này có thực sự tốt cho da? Bác sĩ da liễu Michele Farber của Tập đoàn Da liễu Schweiger tại NYC và chuyên gia chăm sóc da Renée Rouleau cho hãng mỹ phẩm cùng tên sẽ chia sẻ những lợi ích và lưu ý khi sử dụng Glycerin.

GYLCERIN TRONG MỸ PHẨM LÀ GÌ?

Glycerin thường có nguồn gốc từ dầu thực vật, quá trình lên men đường. Glycerin trong mỹ phẩm thường xuất hiện trong các sản phẩm làm sạch da, serum hoặc kem dưỡng da. Trong nhóm dưỡng ẩm thì Glycerin hoạt động như một chất hút ẩm (như Hyaluronic acid).

Michele Farber chia sẻ: “Glycerin giúp “đẩy” các phân tử nước vào da. Vì vậy Glycerin là thành phần cấp ẩm hiệu quả giúp cho làn da luôn mềm mại”. Renée Rouleau bổ sung: “Glycerin là hoạt chất hút ẩm, có nghĩa là Glycerin sẽ hút độ ẩm từ không khí vào sâu bên trong da. Khi da được dưỡng ẩm từ sâu bên trong, bề mặt da sẽ trở nên căng mướt và ẩm mượt. Glycerin có thể hấp thụ lượng nước cao gấp nhiều lần so với trọng lượng vốn có của hoạt chất này. Vì vậy có thể nói Glycerin như ‘nam châm hút ẩm’ vậy“.

CÔNG DỤNG CỦA GLYCERIN TRONG MỸ PHẨM

Điều trị da mụn, nhiễm trùng da
Với thành phần mỡ tự nhiên, Glycerin có khả năng hòa tan, loại bỏ các bụi bẩn cùng với lớp trang điểm trên da, không những thế trong thành phần của các loại nước hoa hồng, nước tẩy trang có sự xuất hiện của Glycerin sẽ có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da khiến da không chỉ sạch sẽ, trắng sáng mà còn mềm mịn và khỏe đẹp.

Với khả năng tẩy rửa nhẹ của mình Glycerin không chỉ khiến cho da được sạch mà còn lấy đi lượng dầu thừa không cần thiết trên da, loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và nhiễm trùng da.

GLYCERIN giúp bảo vệ làn da

Michele Farber cho biết: “Các nghiên cứu cho thấy Glycerin sẽ giúp các tế bào phát triển bình thường. Khi vòng đời tế bào phát triển ngắn hơn bình thường sẽ gây một số bệnh về da, ví dụ như bệnh vẩy nến”.

Renée Rouleau bổ sung: “Khi Glycerin được kết hợp với các hoạt chất làm mềm da sẽ giúp bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường“.

GLYCERIN là “thần dược” cho da khô

Glycerin giúp duy trì độ ẩm trên hàng rào bảo vệ da. Glycerin còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cho các làn da đang bị kích ứng” – Michele Farber giải thích. Ngoài ra, theo Renée Rouleau còn giúp da chống lại các yếu tố ngoại lai khiến da bị khô như: ô nhiễm môi trường, thời tiết khắc nghiệt…

LƯU Ý KHI DÙNG GLYCERIN TRONG MỸ PHẨM

Khi sử dụng Glycerin ở nồng độ 100% sẽ khiến da bị kích ứng. May mắn thay, Glycerin trong mỹ phẩm hiện nay đã được nghiên cứu với định lượng phù hợp nên sẽ an toàn khi sử dụng. Renée Rouleau cho hay: “Glycerin trong mỹ phẩm hiện nay chỉ ở mức 2-5% và được kết hợp với các hoạt chất làm mềm để mang lợi ích dưỡng da đến cho người tiêu dùng“.

Vì Glycerin là chất hút ẩm như Hyaluronic Acid nên chúng ta cần lưu ý về tình trạng: hút ẩm ngược. Tình trạng hút ẩm ngược sẽ xảy ra khi môi trường bên ngoài quá khô, nóng và độ ẩm không khí dưới 65% (thường xuất hiện ở máy bay).

Theo Renée Rouleau, độ ẩm sẽ được Glycerin đưa từ nơi có độ ẩm cao sang nơi thấp hơn. Vì vậy, khi môi trường thấp, Glycerin sẽ đưa tất cả độ ẩm có trong da ra bên ngoài khiến da chúng ta trở nên khô hơn bao giờ hết. Để khắc phục tình trạng hút ẩm ngược, bạn nên sử dụng các sản phẩm khoá ẩm sau đó để tránh tình trạng da  bị khô ráp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *