Cách đối phó với hiện tượng giãn mao mạch dưới da

Điều trị giãn mao mạch không thật sự khó, thế nhưng bạn cần có thái độ kiên trì tin tưởng vào mục tiêu cũng như cách mình thực hiện thì mới cho ra được kết quả khả quan sau một thời gian áp dụng.

Chăm sóc da

  • Rửa mặt bằng nước ấm

Khác với việc dùng nước lạnh khi thời tiết quá nóng hoặc dùng nước nóng vào những ngày trời trở lạnh, việc tuân thủ dùng nước ấm để vệ sinh da mặt là điều cần thiết để chăm sóc da giãn mao mạch hiệu quả hơn. Cách này sẽ giúp những vết giãn mao mạch dưới da được trả lại độ đàn hồi, máu huyết nhờ vậy cũng lưu thông ổn định hơn.

  • Massage mặt

Massage mặt tác động cơ học một cách trực tiếp đến bề mặt da, hỗ trợ da thư giãn và đàn hồi, co giãn, giảm áp lực và mệt mỏi cho các tế bào, nhờ đó mà dấu hiệu của những mao mạch bên dưới sẽ được mờ dần nếu kiên trì thực hiện.

Bảo vệ da khỏi tia UV là vô cùng cần thiết, bạn không nên bỏ qua mà cần chọn loại phù hợp với da của mình. Những sản phẩm kem chống nắng thuần vật lý, có màu nhẹ nhàng sẽ giúp da hạn chế kích ứng, đồng thời làm giảm phần nào các vết đỏ trên da.

 

  • Khám da liễu

Tìm đến các chuyên gia trong ngành da liễu, bạn sẽ được hướng dẫn điều trị đúng hướng, được kê thuốc an toàn và hiệu quả.

  • Đến các clinic uy tín

Hầu hết các phương pháp chăm sóc da tại nhà chỉ có thể hạn chế phần nào các dấu hiệu cũng như hiện tượng xuất hiện mạch máu trên da. Các clinic uy tín với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên trong ngành sẽ có hướng tư vấn, kiểm tra và điều trị bằng các thiết bị công nghệ hiện đại, đem lại hiệu quả về lâu dài và đảm bảo được tính an toàn cho người điều trị.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị

Vitamin C có khả năng chống oxi hóa tốt, có thể chữa trị da bị tổn thương do kích ứng và viêm do tia cực tím của mặt trời, góp phần làm giảm sự xuất hiện của mẩn đỏ và những đường huyết mạch nhỏ xíu. Các axit amin thiết yếu Lysine cũng làm hạn chế những vết đỏ cũng như các vấn đề khắc của da.Tác dụng của Lysine trên hệ tim mạch nói chung và làm giảm áp lực lên các mạch máu, hỗ trợ điều trị giãn mao mạch nói riêng đã được khẳng định bởi nhà khoa học người Mỹ, Linus Carl Pauling trong liệu pháp điều trị mang tên ông. Theo đó, ông cho rằng sử dụng Vitamin C và Lysine giúp tăng cường hoạt động hệ thống tim mạch loại trừ các mảng xơ vữa động mạch và làm tăng tính bền thành mạch, từ đó đem lại kết quả tốt cho việc điều trị giãn mao mạch dưới da. Tạp chí Antioxidant & Redox đưa ra kết luận rằng vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong tuần hoàn máu và giữ cho mạch máu của bạn khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy vitamin C giúp các mạch máu duy trì tính đàn hồi và giúp tạo thành collagen trên màng tế bào. Thế nhưng, việc bổ sung Vitamin C và Lysine thế nào cho hợp lý thì bạn cần có sự thăm khám và kê toa từ bác sĩ nhé.

  • Witch Hazel

Witch Hazel (nước cây phỉ) có thể giúp làm cho các mạch máu vỡ trên mặt bạn trông nhỏ hơn. Chất Tannin tự nhiên trong Witch Hazel giúp làm cho lỗ chân lông trông nhỏ hơn, đồng thời Flavonoid tăng tính bền của thành mạch máu, cũng như một số chất chống oxi hóa khác bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho da. Tạp chí Alternative Medicine Review tường thuật rằng Witch Hazel có hiệu ứng cầm máu (hemostatic), giúp giữ máu trong mạch máu bị hư hỏng. Các nhà nghiên cứu cho biết, Witch Hazel từ lâu đã được sử dụng để điều trị suy yếu tĩnh mạch (varicose veins). Cách dùng trên da: Thấm dung dịch Witch Hazel lên miếng bông và đắp lên vùng giãn tĩnh mạch, ngày 2-3 lần sẽ cải thiện được những vết đỏ trên bề mặt da.

  • Sữa chua

Điều trị giãn mao mạch bằng sữa chua (Yogurt) cũng là một cách để hạn chế và làm mờ mạch máu gây hiện tượng vệt đỏ trên da. Sữa chua chứa nhiều men vi sinh rất tốt (probiotic), vitamin C, D, lactic acid hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, tái tạo da và giúp trị giãn mao mạch hiệu quả. Cách dùng trên da: Thoa trực tiếp một lớp sữa chua mỏng lên da, kết hợp với massage trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

  • Nha đam

Nha đam (Aloe Vera) từ lâu đã được biết đến như một chất làm dịu da hiệu quả, áp dụng vào việc chăm sóc da giãn mao mạch cũng đem lại lợi ích như giả các vết đỏ trên da, chăm sóc nhẹ nhàng cho vùng da nhạy cảm. Cách dùng trên da: Sử dụng nha đam tươi hoặc các sản phẩm chiết xuất từ nha đam như The Body Shop, Innisfree, Benton, Natural Republic, Vaseline… bôi trực tiếp lên vùng da cần điều trị, hoặc nơi có dấu hiệu bỏng nắng, tấy đỏ để làm dịu da.

  • Dầu hạt nho

Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên của dầu hạt nho (Grape Seed Oil) có thể cải thiện được những vùng da bị tổn thương do hiện tượng vỡ/giãn mạch máu, kể cả quầng thâm mắt. Cách dùng trên da: Bôi trực tiếp vào các vùng da bị ảnh hưởng.

Trang điểm

Trang điểm là cách nhanh nhất để tạo một lớp áo ngụy trang cho vùng da đang bị giãn mao mạch, tuy không mang lại giá trị trị liệu nhưng ít nhất cũng làm bạn tự tin hơn khi ra ngoài trong thời gian chăm sóc và điều trị. Sử dụng kem kền, che khuyết điểm, đặc biệt là phấn má có sắc hồng để giấu đi những vết mao mạch hiện dưới da. Các sản phẩm điều chỉnh sắc tố (color-corrector) màu xanh lá hoặc vàng cũng là cách hiệu quả trung hòa sắc đỏ, tím trên mặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *