Mụn thịt và giải pháp khắc phục

Mụn thịt là mụn như thế nào?

Mụn thịt là những nốt nhỏ, cứng, màu trắng xuất hiện trên da, đặc biệt là vùng quanh mắt có thể xảy ra với bất cứ ai, thậm chí đối với cả trẻ nhỏ. Mụn thịt thường nhỏ, mọc thành đám sẽ đem đến những phiền phức không nhỏ, chúng có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng hay thậm chí lâu hơn!

Tất nhiên vẫn có những phương pháp đúng đắn để loại bỏ chúng, và nếu bạn áp dụng sai cách làn da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Áp dụng theo những đề xuất của chúng tôi giúp bạn giải quyết tình trạng mụn thịt một cách an toàn nhất và kiềm soát để chúng không quay trở lại!

14 cách trị mụn thịt tại nhà - Hiệu quả nhanh nhất - Dễ áp dụng

Mụn thịt có giống các loại mụn khác?

Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn thịt, chắc hẳn bạn đã từng hỏi liệu chúng có phải là mụn trứng cá hay một loại mụn khác. Nhiều người bị nhầm lẫn loại mụn này với các loại mụn khác, nhưng chúng hoàn toàn khác nhau. Một trong những cách để phân biệt dễ dàng nhất chính là cảm giác mà bạn có thể cảm nhận từ chúng.

Không giống như mụn trứng cá, những nốt mụn thịt khá chắn chắn, rắn, bám sâu trong da, nếu bạn tác động nhẹ hầu như chúng không hề bị ảnh hưởng. Cũng không giống như mụn trứng cá, chúng có thể xuất hiện xung quanh mắt và trên các bộ phận của khuôn mặt, nơi không có bất kỳ tuyến dầu nào hoạt động.Chúng cũng không gây đau như mụn trứng cá, hay như khi mụn nước hình thành và sau đó trở nên đỏ và đau.

Cách nhận biết và điều trị mụn thịt | Shapeline.vn

 

Làm thế nào để loại bỏ mụn thịt?

Thường những nốt mụn này rất cứng, trắng và sẽ tự biến mất sau một thời gian mà không cần loại bỏ. Bạn có thể kiên nhẫn và chờ đợi cho đến lúc nó tự biến mất, nhưng sự chờ đợi không phải là lựa chọn cho tất cả mọi người!

Mụn thịt có thể hình thành khi quá trình tẩy da chết tự nhiên của da bị trục trặc, trong trường hợp này sử dụng sản phẩm loại bỏ tế bào chết cho da mụn có thể giúp ích. Sử dụng BHA sẽ ngay lập tức cải thiện việc loại bỏ da chết, và điều này cũng giúp ích cho việc ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da.

Nếu sau vài tuần sử dụng loại bỏ da chết BHA vẫn không đủ để đáp ứng cho các vấn đề trên da, hãy xem xét tới việc gặp bác sĩ da liễu – người có thể cho biết bạn đang phải đối phó với cái gì, có phải là milla hay một vấn đề khác, và phương pháp nào là tốt nhất để loại bỏ chúng.

Cùng với sản phẩm loại bỏ da chết BHA, bạn cần áp dụng một quy trình chăm sóc da chống lão hóa để giảm thiểu nguy cơ mụn thịt tái xuất hiện. Điều này có nghĩa là luôn luôn sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn dịu nhẹ, toner và các sản phẩm khác chứa thành phần phục hồi da. Bạn cũng cần đến một loại kem chống nắng tốt cho da mụn có chỉ số SPF 30 để bảo vệ làn da của bạn mỗi ngày. Một thói quen chăm sóc da hiệu quả giúp làm giảm khả năng hình thành của những nốt mụn thịt khó chịu xuất hiện trên khuôn mặt của bạn một lần nữa!

Mụn thịt và những điều không nên làm

Mụn thịt về cơ bản không phải là một dạng mụn, điều quan trọng là bạn không nên coi nó như một loại mụn và việc này kéo theo các thành phần trị mụn như Benzoyl Peroxide sẽ không mang lại hiệu quả.

Thêm một điều cũng rất quan trọng: bạn không nên nặn, cạo làm trầy, chọc vỡ nó hoặc bất kỳ cách nào khác liên quan đến việc tác động mạnh trên da nhằm loại bỏ tình trạng mụn thịt trên mặt, vì cơ bản nó không giống như mụn trứng cá. Mụn thịt hình thành sâu bên dưới bề mặt da, nên những phương pháp này hầu như không giúp ích được gì mà chỉ khiến da bị kích thích gây tổn thương và trầy xước vùng da xung quanh.

Tổng kết: Một quy trình chăm sóc da đúng cách tại nhà nhẹ nhàng chứa dung dịch loại bỏ da chết BHA sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng này. Nhưng, nếu một thói quen chăm sóc da đều đặn sau vài tuần vẫn không mang lại cho bạn những hiệu quả như mong đợi, bởi mụn thịt rất cứng đầu và khó để loại bỏ, lúc này bạn cần cân nhắc đến phương án gặp bác sĩ da liễu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *