Nguyên tắc makeup giúp da bạn không nổi mụn và xấu đi

Với nhiều chị em việc trang điểm hằng ngày để họ luôn cảm thấy tự tin khi xuất hiện giữa đám đông. Tuy nhiên bạn biết đấy việc makeup mỗi ngày sẽ khiến da phải tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da. Nếu không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách, làn da sẽ mất dần sự tươi trẻ, trở nên xỉn màu và nhanh xuống cấp. Nhiều người còn cho rằng trang điểm cũng là một nguyên nhân gây nên mụn trên da. Nhưng thực tế, trang điểm không làm cho làn da bị mụn mà chính những lỗi trang điểm mới là nguyên do gây nên tình trạng này.

1. Làm sạch da trước khi trang điểm

Đối với làn da mụn thì việc không làm sạch da trước khi trang điểm là một lỗi vô cùng cơ bản. Làn da mụn (nhất là mụn đầu trắng, mụn trứng cá) thường tiết rất nhiều dầu. Không làm sạch da trước khi trang điểm sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Chúng sẽ “hợp tác” cùng phấn và kem nền, gây bí lỗ chân lông sinh ra mụn.

2. Rửa tay trước khi trang điểm

Nếu như nói không làm sạch da trước khi trang điểm là một lỗi cơ bản thì việc không rửa tay trước khi trang điểm là một lỗi nghiêm trọng! Chúng ta đều biết rõ tay là môi trường có nhiều vi khuẩn nhất, do đó việc dùng tay blend kem nền tay trang điểm chính là cách nhanh nhất để da bị mụn.

3. Vệ sinh dụng cụ trang điểm

Lại thêm một lỗi nữa liên quan đến chuyện… vệ sinh. Dụng cụ trang điểm là một trong những thứ tiếp xúc với da mặt. Chính vì thế bên trong dụng cụ trang điểm là một môi trường tuyệt vời cho những vi khuẩn sinh sôi.

4. Chọn mỹ phẩm ít tác hại với da

Tránh những sản phẩm trang điểm dạng thỏi, dạng kem đặc, hoặc loại “liquid-to-powder” (tức là dạng lỏng nhưng sau khi apply lên thì sẽ khô thành dạng bột), vì những loại này phải dùng đến các chất có dạng sáp (polyethylen, ethylhexyl palmitate,…) để kết dính sản phẩm lại với nhau mà những chất này rất khó chịu với da.

5. Che khuyết điểm đúng cách

Kem che khuyết điểm phải được đánh bằng ngón tay sạch, không nên dùng cọ hay dụng cụ có sẵn trong sản phẩm. Dùng ngón tay vỗ thật nhanh và nhẹ lên những vùng khuyết điểm, không thoa tới thoa lui.

6. Sử dụng lotion, gel hoặc dạng nước dưỡng ẩm trị mụn cho da trước bước dùng kem nền

Hãy sử dụng tối đa các sản phẩm trị mụn trước bước dùng BB cream hay kem nền. Hiện nay trên thị trường có các loại lotion, gel trị mụn dưỡng da tinh chất tràm trà hay BHA,… bạn hãy chọn loại thích hợp với làn da mình và luôn sử dụng trước bước dùng kem trang điểm nhé.

7. Không giữ lớp trang điểm quá lâu trên gương mặt

Không giữ lớp trang điểm quá lâu trên mặt (Nguồn: Internet)

Làn da mụn rất cần sự chăm sóc đặc biệt. Việc giữ một lớp trang điểm dày và lâu trên gương mặt sẽ gây cản trở quá trình trao đổi chất của da. Trực tiếp gây tích nhờn và hình thành mụn.

8. Chú trọng việc tẩy trang

Tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da thoát khỏi nguy cơ tắt lỗ chân lông (Nguồn: Internet)

Tẩy trang là một bước rất quan trọng. Tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da thoát khỏi nguy cơ tắt lỗ chân lông hay mỹ phẩm còn đọng lại ở các nang lông gây mụn.

9. Nhớ dưỡng ẩm cho da sau khi trang điểm

Chăm chỉ dưỡng ẩm da cũng chính là một cách giúp hạn chế mụn (Nguồn: Internet)

Nhiều ý kiến cho rằng da mụn tức là da có nhiều dầu nên không cần phải dưỡng ẩm nữa. Nhưng thực tế lại ngược lại, làn da bị mất cân bằng ẩm nên tuyến bã nhờn mới phải hoạt động nhiều hơn. Chính vì thế, chăm chỉ dưỡng ẩm da cũng chính là một cách giúp hạn chế mụn. Nhất là sau mỗi lần tẩy trang làn da của nàng sẽ có xu hướng khô đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *