Da thường-những điều cần biết

Khái niệm

“Da thường” là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi để chỉ một làn da cân bằng. Theo y học, đây được xem là loại da khỏe mạnh, có sự cân bằng tốt không quá dầu cũng không quá khô. Vùng chữ T (trán, cằm, mũi) có thể có một ít dầu nhưng nhìn chung độ dầu và độ ẩm của da ổn định giúp cho bề mặt da mịn màng, mềm mại, ít bị mụn và nếp nhăn. Da thường là loại da lý tưởng mà ai trong chúng ta cũng mong muốn có được.

Dấu hiệu nhận biết

Nhắc đến da thường, nhiều người không khỏi bối rối bởi lẽ cái tên của loại da này không rõ nghĩa như da khô, da nhờn hay da hỗn hợp. Nhiều người cho rằng da thường là loại da không quá nhờn nhưng cũng không quá khô, có bề mặt da mịn màng, không vết mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá và chất da căng bóng, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, quan điểm này không hẳn đã chính xác vì khó mà tìm được một làn da “hoàn hảo” như thế trên đời. Vậy thì thực chất da thường là gì, và liệu rằng làn da này có khó ưa như các loại da khác?

Đôi khi bạn hay nhầm lẫn về làn da của mình vì một số dấu hiệu sai lệch. Ví dụ như bạn cho mình có da dầu chỉ vì thấy một vài đốm dầu sáng bóng trên mũi, hay tự nhủ mình có da khô khi phát hiện vùng da khô quanh mắt. Những nhận định như thế đã khiến không ít người có da thường lầm tưởng về loại da của mình.

Những người sở hữu làn da thường có những đặc điểm như sau: Lỗ chân lông nhỏ; Lưu thông máu tốt; Kết cấu da mịn, mềm, mượt; Da đều màu, hồng hào; Không có khuyết điểm; Ít khi bị kích ứng, nhạy cảm.

Da thường là loại da lý tưởng với lỗ chân lông nhỏ, bề mặt da mịn màng

Da thường là loại da ít “có vấn đề” nhất, ít khi bị mụn, bị nám hay nhiều vấn đề về da khác. Da thường trông sẽ rất sạch và mượt mà nếu đảm bảo được sức khỏe cũng như sự lưu thông tốt của cơ thể. Và thậm chí dù ít có sự quan tâm, chăm sóc nhất thì da thường trông vẫn đẹp cho dù ở mọi lứa tuổi

Thế nào là một làn da thường khỏe mạnh?

Một làn da thường khỏe mạnh là làn da không bị nhờn bóng hay khô da. Nhiều người có da thường hay nghĩ rằng da của họ không khỏe mạnh vì thấy xuất hiện nếp nhăn, bị rám nắng hoặc những đốm nâu trên mặt. Trên thực tế, đó không phải là những vấn đề phát sinh của riêng da thường mà có thể gặp ở bất cứ loại da nào khác. Chúng ta vẫn hay nhầm lẫn giữa “làn da khỏe mạnh” và “làn da hoàn hảo”. Có thể nói những làn da hoàn hảo với nước da mềm mịn không tì vết gần như không tồn tại trên đời. Một chút nếp nhăn trên mặt không đồng nghĩa với việc da bạn có bệnh tật gì mà chẳng qua là nó “chưa hoàn hảo” như bạn nghĩ. Vậy nên bạn không cần phải quá cuống quýt mỗi khi thấy một chút xíu bất thường trên da mặt.

Lời khuyên cho da thường

  • Thường xuyên chăm sóc cả ban ngày và ban đêm sẽ giữ làn da của bạn tươi trẻ.
  • Giữ da sạch sẽ và bổ sung độ ẩm ở mức cân bằng.
  • Tẩy da chết nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất và các tế bào da chết.
  • Bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp kem vào mặt, bạn cũng sẽ tăng tuần hoàn máu.
  • Chăm sóc mắt: đôi mắt đẹp sẽ làm cho khuôn mặt bạn lấp lánh.
  • Nên duy trì thói quen tốt làm cho da sạch sẽ và khỏe mạnh
  • Bên cạnh đó, các bạn có thể chăm sóc cho da thêm tươi tắn bằng mặt nạ tự nhiên dành cho da thường.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *