Các cách bổ sung collagen

Bạn có thể bổ sung collagen tự nhiên từ các loại thực phẩm chứa nhiều collagen như: thực phẩm có chứa omega 3, rau màu xanh đậm (bông cải xanh, rau chân vịt,…), trái bơ, móng heo. Hoặc đơn giản hơn có thể sử dụng collagen dạng viên uống, collagen dạng nước để cải thiện từ bên trong và collagen dạng bôi, thoa để chăm sóc từ bên ngoài.

Bổ sung collagen như thế nào?

Có 2 phương pháp bổ sung collagen cơ bản là phương pháp cổ sung collagen ngoại sinh tức là “từ ngoài vào trong” thông qua các loại mỹ phẩm thoa ngoài và phương pháp nội sinh “từ trong ra ngoài” thông qua việc ăn uống thực phẩm chứa collagen hoặc các loại viên uống bổ trợ.

Phương thức bổ sung nội sinh thông qua các thực phẩm giàu collagen được đánh giá là hiệu quả hơn cả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại viên uống collagen có khả năng phát huy tác dụng tốt hơn so với thoa ngoài nhờ khả năng thấm sâu đến nhiều vị trí trên cơ thể, thúc đẩy độ đàn hội và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.

 

Bạn có thể bổ sung collagen tự nhiên từ các loại thực phẩm chứa nhiều collagen như: thực phẩm có chứa omega 3, rau màu xanh đậm (bông cải xanh, rau chân vịt,…), trái bơ, móng heo. Hoặc đơn giản hơn có thể sử dụng collagen dạng viên uống, collagen dạng nước để cải thiện từ bên trong và collagen dạng bôi, thoa để chăm sóc từ bên ngoài.

Theo xu hướng hiện nay, nhiều người thích dùng dạng bôi hơn so với các phương pháp còn lại vì cho rằng như vậy hiệu quả nhiều hơn.

Nhưng, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thực chất các phân tử collagen quá lớn để có thể thấm sâu vào da và cho sự cải thiện rõ rệt, mặt khác, khi được bôi lên da, collagen chỉ có thể tiếp xúc với bề mặt da và trôi đi khi rửa sạch.

Các cách bổ sung collagen hiện nay

Collagen dạng bôi: Collagen nằm dưới lớp biểu bì của da, và nếu kích thích sản sinh collagen theo đường bôi thì buộc các sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng buộc phải có các phân tử với kích thước cực kỳ nhỏ, đủ để thẩm thấu và được giữ lại trong lớp bì và lớp mô dưới da.

Collagen dạng uống: Khi bạn uống viên uống collagen, hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn sẽ chia nhỏ collagen này thành các axit amin và sử dụng nó như một dạng năng lượng cung cấp cho cơ thể. Bổ sung collagen bằng đường ăn uống có thể phân tán thành phần dưỡng chất này đến nhiều bộ phận hơn trong cơ thể, giúp cho làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Tiêm collagen: Tiêm collagen qua đường máu được xem là có thể dẫn được collagen đến đúng chỗ nên thực sự sẽ có tác dụng tức thì, tuy nhiên cách làm này lại có thể gây ra phản ứng sốc gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Do vậy, phái đẹp cần hết sức lưu ý và cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa trước khi sử dụng và cần lựa chọn được bác sỹ có đúng chuyên môn, đủ trình độ và kinh nghiệm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *