Cách bảo quản kem chống nắng hiệu quả trong mùa hè

Cách bảo quản kem chống nắng

  • Quan trong nhất trong việc bảo vệ kem chống nắng là chúng ta phải để kem chống nắng ở nơi khô thoáng, đặc biệt tránh nơi ẩm mốc và tránh nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào (Ví dụ như bàn phấn ở trước cửa sổ thì không nên để kem chống nắng ở vị trí này dù rất tiện).

Cho kem chống nắng vào ngăn đựng và bảo quản nơi khô thoáng 

  • Khi sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nhớ đậy nắp ngay khi dùng xong, hạn chế tối đa tình trạng oxy hóa cũng như ngăn không cho bụi bẩn len lỏi gây hỏng sản phẩm.

  • Với kem chống nắng có dạng tuýp, có một tip nhỏ là bạn hãy vặn mở nắp hộp kem và bơm kem trực tiếp, sau khi lấy kem thì lau sạch phần kem còn lại, tránh cho kem bị dây ra nắp quá nhiều gây oxy hóa – khi bôi lên da dễ gây mụn.
  • Cuối cùng là một tip khá hay ho và hiệu quả, đó là bảo quản kem chống nắng trong ngăn mát tủ lạnh.

Như đã đề cập ở bài viết trước, kem chống nắng sau khi mở nắp chỉ nên sử dụng trong vòng 1 năm nhưng nếu bảo quản ở nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh, chúng ta có thể kéo dài thời gian sử dụng 3 – 4 tháng.

Điều này đã được các chuyên gia chứng thực: chất kem và mùi kem y như lúc mới dùng, sử dụng da cũng không gặp phải bất kỳ vấn đề kích ứng nào.

Lưu ý khi bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh

Bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh sẽ kéo dài được hạn sử dụng của kem chống nắng

Tuy nhiên, khi bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh, chị em cũng cần lưu ý những vấn đề sau nhé:

  • Để kem chống nắng cách xa đồ ăn tươi sống
  • Luôn bọc thức ăn với màng bọc thực phẩm

  • Nên để nhiệt độ ngăn mát ổn định khoảng từ 1-4 độ. Đây là nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất cho mỹ phẩm, đồ dưỡng da

  • Khi đã bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh thì tuyệt đối không để kem chống nắng ra ngoài quá 45 phút

Đối với tuýp kem được chọn mang đi làm hay đi học để thoa lại khi cần thì các bạn chú ý không để tủ lạnh nhé, và nhớ lưu ý nhiệt độ và thời gian sử dụng tuýp kem ấy.

Dấu hiệu nhận biết kem chống nắng quá hạn sử dụng

Có một số trường hợp kem chống nắng chưa hết hạn sử dụng nhưng bị hỏng do bảo quản không tốt và nhiều chị em không để ý vô tình dùng khiến làn da phải “khóc thét” sau đó.

Thực ra, cách nhận biết kem chống nắng bị hỏng cực kỳ đơn giản, nếu để ý thì chỉ trong vòng 1 nốt nhạc là đã nhận ra được rồi.

Các bạn hãy để ý đến mùi và màu sắc của chất kem nhé. Nếu thấy kem chống nắng bị ngả từ màu trắng sang trắng đục hoặc vàng còn mùi kem chống nắng hăng hắc mùi cồn hoặc chất kem lỏng, loãng hơn bình thường thì xin chia buồn vì chúng ta phải vứt ngay tuýp kem chống nắng này đi thôi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *