Kem dưỡng mắt có thực sự cần thiết không?

Vùng da quanh mắt là nơi tố cáo tuổi tác của phụ nữ, cũng là nơi dễ lão hóa nhất, nhiều bạn chăm sóc da nhưng thường bỏ qua vùng da mắt này dẫn đến mắt thường hay bị bọng, thâm, sớm có vết nhăn. Hẳn bạn đã từng nghe những quảng cáo hoa mỹ rằng kem mắt là thần dược có thể làm giảm hoặc thậm chí xóa đi những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng đầu tư cho sản phẩm này không đáng vì nó không đem lại lợi ích như mong đợi. Vậy kem dưỡng mắt có thực sự cần thiết và quan trọng trong chăm sóc da của bạn?

Tại sao bạn nên chăm sóc vùng da quanh mắt?

  • Vì vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, rất dễ phát sinh các vấn đề về da như lão hóa, vết chân chim, bọng mắt.
  • Vùng da mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi, do đó không bài tiết được chất nhờn nên da rất dễ bị khô, sớm hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm hơn ở những khu vực khác.
  • Do mắt phải cử động nhắm mở rất nhiều lần cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn.
  • Với vùng da này thường ít được quan tâm và chăm sóc như những vùng da ở trên mặt khác.
  • Hơn nữa, vùng da ở khu vực này thường thiếu độ ẩm do không được cung cấp đủ nước nên dễ hình thành nếp nhăn và xuất hiện tàn nhang.

Tại sao bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt?

Vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm hơn những vùng khác trên khuôn mặt nên cần được chăm sóc kỹ hơn. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì nên sử dụng kem dưỡng chuyên biệt vùng mắt kết hợp với sản phẩm dưỡng ẩm.

Vùng da ở mí mắt là khu vực cho thấy dấu hiệu của sự lão hóa cơ thể sớm nhất. Cấu trúc  da ở vùng mắt khác với da vùng mặt và cơ thể. Do phản ứng khác với các bộ phận còn lại trên cơ thể, da vùng mắt có khả năng bị kích ứng nhiều hơn nếu dị ứng với sản phẩm.

“Có thông tin nói rằng kem dành cho da mặt cũng có thể dùng cho vùng mắt. Vậy thì kem dưỡng mắt có cần thiết không?”

Trước khi trả lời câu hỏi kem mắt có cần thiết không khi đã có kem dưỡng da mặt, tôi muốn nhấn mạnh vài thông tin như trên đã đề cập. Vùng da quanh mắt vô cùng mỏng manh, nếu không muốn nói là mỏng nhất trên gương mặt. Bên cạnh đó, hoạt động chớp mắt hàng ngày khiến vùng da này hoạt động nhiều nhất trên gương mặt.

Nếu bạn không am hiểu rõ các thành phần có trong kem dưỡng da mặt thì tôi khuyên bạn không nên thoa lên vùng mắt. Bởi lẽ, đặc tính thành phần quá mạnh sẽ vô tình làm mỏng đi hơn vùng da ở vùng mắt. Ví dụ: như những lọ nước hoa hồng có cồn (Alcohol), nếu thoa lên da sẽ khiến da mắt bị khô và cay mắt.

Khi bạn sử dụng kem dưỡng da mặt lên vùng da mắt, bạn cũng nên cân nhắc độ pH của sản phẩm. Mắt chúng ta có độ pH từ 7.0-7.3 vì vậy các sản phẩm thoa lên vùng mắt nên có độ pH tương đương để tránh gây cay mắt. Ngoài ra, hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản dễ gây kích ứng… cũng không nên sử dụng cho vùng da mỏng manh ở mắt.

Vì lẽ đó, việc sử dụng kem mắt chuyên biệt là điều cần thiết.

Những thành phần cần thiết trong kem dưỡng mắt

Mặc dù không có bất kỳ chiết xuất từ các loại thực vật nào có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa hoàn toàn, một loại kem dưỡng mắt tốt vẫn có thể giúp giảm thiểu sự hình này của các nếp nhăn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi kem dưỡng mắt có những thành phần phù hợp. Chẳng hạn như:

Retinol

Càng lớn tuổi, khả năng tái tạo tế bào ở da càng suy giảm. Vì vậy, một lọ kem dưỡng mắt nên có retinol (dẫn xuất của vitamin A) trong bảng thành phần. Retinol có khả năng gia tăng tốc độ quá trình tái tạo tế bào. Thực tế, công dụng của hoạt chất này đối với việc chống lão hóa đã được chứng minh từ lâu.

Ngoài ra, kem dưỡng mắt ở dạng gel sẽ giúp da hấp thụ retinol tốt hơn.

Vitamin C

Nhiều nhà nghiên cứu hàng đầu khuyến nghị các cô gái nên “kết bạn” với vitamin C cùng một số peptides trong hành trình đẩy lùi lão hóa. Họ cho rằng đặc tính chống oxy hóa của những hoạt chất này có thể bảo vệ làn da khỏi sự thương tổn từ các gốc tự do. Ngoài ra, bảng thành phần của kem dưỡng mắt cũng nên có thêm axit natri pyroglutamic (NaPCA) nhằm tăng cường độ ẩm cho phần da khu vực mắt.

Ceramides và axit hyaluronic

Ceramides có công dụng cấp ẩm cho da, nhưng kết quả này chỉ mang tính chất tạm thời. Những cô gái ưa chuộng hoạt chất tương tự là axit hyaluronic hơn.

Bạn cần lưu ý rằng, dù lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng. Nếu cơ thể phản ứng dị ứng như nổi mẩn đỏ, sưng tấy, bạn phải ngừng sử dụng ngay lập tức.

Quầng thâm và bọng mắt

Quầng thâm và bọng mắt là hệ quả từ những yếu tố như da bị oxy hóa triệt để, căng thẳng, mệt mỏi và dị ứng. Bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách điều chỉnh một số thói quen sống lành mạnh, bao gồm chăm chỉ uống nhiều nước và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Bên cạnh đó, vì bọng mắt hình thành do sự tích tụ của chất lỏng ở mí mắt dưới, bạn có thể dùng phương pháp massage để cải thiện lưu thông và làm dịu tình trạng này. Ngoài ra, khi dùng kem dưỡng mắt, bạn nên massage từ dưới lên và từ trong ra ngoài.

Sản phẩm khuyên dùng

Hiểu được những nỗi lo lắng của khách hàng, mặc dù các sản phẩm kem dưỡng ẩm và kem chống nắng của nhà Paula’s Choice đều được khuyến cáo có thể dùng cho vùng mắt. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa những phản ứng của “vùng da khó chiều” này nhà Paula’s Choice đã cho ra đời kem dưỡng mắt CLINICAL CERAMIDE – ENRICHED FIRMING EYE CREAM với sự kết hợp thông minh chứa đầy đủ các thành phần rất cần thiết của một lọ kem dưỡng mắt chuyên dụng.

KEM DƯỠNG MẮT CLINICAL CERAMIDE – ENRICHED FIRMING EYE CREAM

Kem dưỡng ẩm cho mắt này làm mịn rõ rệt dưới nếp nhăn mắt với sự pha trộn tập trung của năm loại ceramide bổ sung, bốn dạng vitamin C làm sáng, hai peptide và retinol đã được chứng minh lâm sàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *