Phân biệt Booster – Serum – Essence

Booster, Essence hay Serum là 3 dòng sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Nhưng bạn có chắc rằng mình đã hiểu hết về tác dụng và phân biệt được 3 dòng này. Hãy cùng Tinhte Beauty tìm ra sự khác biệt giữa các sản phẩm độc đáo này để lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhé.

Boosters (tinh chất tăng cường) là gì?

Là sản phẩm tinh chất có khả năng tăng cường hiệu quả của các sản phẩm sẵn có, bổ sung những yếu tố còn thiếu trên da. Booster có chứa hàm lượng tốt các chất chống lão hóa, tái tạo tế bào, cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn. Booster cũng có thể hiểu là Pre – serum (bước đệm cho tinh chất). Được thiết kế dưới dạng chất lỏng thấm nhanh và thành phần chuyên biệt với nồng độ đậm đặc.

Vậy da như thế nào thì mới sử dụng booster ? Nếu bạn đang đối mặt với vấn đề da nhạy cảm, lão hóa, hàng rào da mỏng yếu. Tinh chất Booster là sản phẩm “bước đệm” để giúp sản phẩm dưỡng da đạt hiệu quả tối ưu.

Có thể mix cùng những sản phẩm kem dưỡng ẩm, hoặc kết hợp với serum

Cách sử dụng: sữa rửa mặt – toner – Booster – các bước dưỡng da tiếp theo

Các sản phẩm Booster của Paula’s Choice

Boosters khá lành tính nên có thể sử dụng được cho vùng da nhạy cảm như mắt và nếu bạn có sử dụng kem dưỡng mắt hàng ngày thì boosters sẽ là xúc tác đẩy hiệu quả kem dưỡng mắt của bạn tăng gấp đôi.

Serums (tinh chất cô đặc) là gì?

Các tín đồ làm đẹp còn gọi serum với cái tên thân thiện là huyết thanh. Serum vốn được thiết kế tăng cường độ ẩm cho da nhanh chóng. Chúng hoạt động bằng cách cung cấp hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh, các dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt, serum còn biết đến với đặc tính hỗ trợ, khắc phục mọi vấn đề da thuộc bất kỳ độ tuổi nào. Thêm vào đó, tinh chất có kết cấu dưới các dạng gel, liquid, kem, dầu sẽ phù hợp cho nhiều loại da.

Vậy da như thế nào thì mới sử dụng tinh chất Serum ? Phù hợp với nhiều loại da, nhiều vấn đề khác nhau, hoặc nhu cầu của bạn ra sao thì Serum sẽ là bước dưỡng – bước điều trị. Có thể nói Serum là sản phẩm bạn luôn phải có trong bước dưỡng da của mình nhé các cô gái.

Cách sử dụng: sửa rửa mặt – toner – Serum – kem dưỡng

Essence (Tinh chất dưỡng) là gì ?

Tinh chất Essence thì có nhiều ở các sản phẩm mỹ phẩm từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Nếu đem so sánh với Serum, thì Essence có kết cấu mỏng, nhẹ hơn và có nồng độ thấp hơn Serum, vì vậy những sản phẩm Essence thường được hiểu là lành tính hơn. Essence thường ở dạng nước, sữa lỏng, nhũ tương… và thường chứa các thành phần là chất “dinh dưỡng” tinh khiết, thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn tiến trình lão hóa.

Trải nghiệm Essence từ Paula’s Choice Skincare

Vậy da như thế nào thì mới sử dụng tinh chất Essences ? Nếu bạn có một làn da ít khuyết điểm và mong muốn sử dụng một loại tinh chất dưỡng da nhẹ thì Essences sẽ phù hợp với bạn.

Vậy làm sao kết hợp 3 sản phẩm trên trong cùng 1 quy trình dưỡng da

Đây là quy trình dưỡng da của mình khi kết hợp 3 sản phẩm bạn có thể tham khảo nhé

  • Sáng: Sữa rửa mặt – Toner – Booster/Essence – Serum – Kem dưỡng – Kem chống nắng.
  • Tối: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – Booster – Serum – Kem dưỡng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *