Bakuchiol là gì? Thành phần trẻ hóa làn da mới, một sự thay thế hoàn hảo của retinol

Tinhte Beauty đã giới thiệu đến bạn retinol, thần dược trong việc trẻ hóa làn da. Bạn có biết retinol còn có một người anh em – cũng là một chất rất tốt cho da – đó là Bakuchiol!

Bakuchiol là gì?

Bakuchio là một monoterpene phenol được tìm thấy trong hạt và lá cây Psoralea Corylifolia- còn được biết đến với tên gọi Babchi (một loại thực vật được tìm thấy ở Đông Á). Được chứng minh là có khả năng thay thế Retinol, Bakuchiol đương nhiên có những công dụng như chống oxy hoá, chống viêm và đặc tính kháng khuẩn tương tự như Retinol.


Trong Bakuchiol có chứa các chất hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào, sản sinh collagen, chống oxy hóa. Vốn “xuất thân” từ tự nhiên nên Bakuchiol gần như khắc phục nhược điểm lớn nhất của Retinol là kích ứng với da nhạy cảm.

Mối liên kết giữa Bakuchiol và Retinol

Các nhà nghiên cứu đã trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm và nghiên cứu khác nhau về tác dụng của hai loại thành phần này. Sau cùng, họ đã kết luận và chứng minh được rằng : Bakuchiol  Retinol có tác dụng tương đương với nhau. Thậm chí là trong một số việc, Bakuchiol còn có khả năng tốt hơn cả Retinol và chính xác là điều chỉnh sự thay đổi tế bào collagen trong lớp biểu bì.

Để làm rõ vấn đề này hơn, các nhà nghiên cứu đã dùng kem dưỡng chống lão hóa 0.5% Bakuchiol trong 6 tuần liên tiếp. Kết quả nhận được rất khả quan. Độ sâu nếp nhăn, sắc tố da, độ đàn hồi cùng độ săn chắc, tất cả đều được cải thiện một cách rõ rệt. Không những vậy, các cuộc thử nghiệm không tìm thấy các dấu hiệu kích ứng da trong quá tình sử dụng liên tục. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng, Bakuchiol hoạt động tương đối giống Retinol thế nhưng khả năng kích ứng da, bong tróc của Bkuchiol có tỉ lệ thấp hơn so với “người anh em” Retinol.

Ngay cả khi  chúng ta so sánh Bakuchiol với Axit Salicylic 2% – thanh phấn cần thiết trong kem mắt, kết quả đem lại cũng rất khả quan. Các nhược điểm trên da hầu như sẽ được thành phần Bakuchiol loại bỏ tốt hơn cách mà Axit Salicylic 2% làm.

Bakuchiol có thể giải quyết các vấn đề lão hóa với hiệu quả không hề thua kém Retinol mà không khiến làn da bị mẩn đỏ hay kích ứng. Đó là ưu điểm của việc sử dụng thành phần này, thậm chí nếu với một làn da nhạy cảm và hay bị kích ứng thì việc sử dụng Bakuchiol vẫn hoàn toàn có thể.

Lợi ích của Bakuchiol với làn da

Bakuchiol cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da giúp làn da thêm sức sống và trẻ hoaas làn da. Nhờ khả năng kích thích gen chống lão hóa và protein, Bukuchiol có thể loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Da liễu Anh , bakuchiol không chỉ hiệu quả như retinol trong việc cải thiện độ đàn hồi, săn chắc, giúp làn da thêm sức sống và trẻ hóa làn da, mà còn có thể loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả. Giống như retinol, bakuchiol kích hoạt con đường di truyền trong tế bào da để tạo ra một số loại collagen hữu ích cho sức khỏe của da và chống lão hóa. Chúng hoạt động như một hợp chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏe những tổn thương ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Bakuchiol có thể làm giảm thiểu đáng kể tình trạng viêm, mụn nữa!

Ngoài ra còn một số tác dụng khác như:

– Làm đều màu da: Bakuchiol thấm sâu vào da để giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và sắc tố da.
– Không gây khô hay kích ứng
– Giúp làm dịu và chữa lành da: Bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và tái tạo tế bào khỏe mạnh, bakuchiol giúp làm dịu và chữa lành làn da của bạn từ trong ra ngoài.

  • Ưu điểm của Bakuchiol

Không gây kích ứng da: Trong các nghiên cứu trên, khả năng chống lão hóa của Bakuchiol gần như tương đương Retinol. Nhưng nó lại không gây triệu chứng phụ như khiến da mẩn đỏ, hơi sưng hay bị bong tróc da.

Có thể được dùng trong cả ban ngày lẫn đêm: Retinol khiến da dễ bị tổn thương vì bức xạ mặt trời, nên chỉ được khuyên dùng ban đêm. Bakuchiol, trong khi đó, lại là chất chống ôxy hóa có thể bảo vệ da trước tia bức xạ. Nên bạn hoàn toàn có thể dùng Bakuchiol trong chu trình dưỡng da ngày và đêm.

  • Nhược điểm của Bakuchiol

Có thể gây dị ứng: Được chiết xuất từ thực vật nên Bakuchiol có thể gây dị ứng. Điều này phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Đây cũng là chi tiết được chuyên san da liễu Journal of Contact Dermatitis ghi nhận năm 2019.

Giá thành sản phẩm cao vì marketing: Bakuchiol, do là tinh chất thiên nhiên và vegan, đang được nhiều người săn đuổi. Vì vậy, các sản phẩm chứa Bakuchiol cũng có thể được rao bán ở mức giá cao hơn những sản phẩm khác. Hãy nhớ rằng hoạt chất chống lão hóa không chỉ có Bakuchiol và Retinol, Niacinamide, Peptide, và AHA/BHA cũng là những lựa chọn tốt ở mức giá mềm hơn.

Chọn Bakuchiol hay Retinol?

Bakuchiol thường được quảng cáo là một thay thế cho retinol, giảm trừ đi các dấu hiệu thể hiện sự nhạy cảm mà một số người gặp phải từ retinol. Trong Bakuchiol có chứa các chất hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào, sản sinh collagen, chống oxy hóa. Bakuchiol từ tự nhiên nên khắc phục đáng kể nhược điểm lớn nhất của Retinol mà nhiều người dùng phản ánh chính là kích ứng với những làn da nhạy cảm.

Sự liên kết giữa bakuchiol và retinol là bởi nhiều lợi ích của bakuchiol dường như tương tự với những gì retinol tác dụng trên da. Khoa học đã tiết lộ rằng thành phần được chiết xuất từ lá và hạt của cây Psoralea corylifolia tương tác tốt với các vùng da giống như retinol, như làm mờ nếp nhăn, độ đàn hồi được cải thiện và làn da mịn màng hơn. Bakuchiol là một thành phần có lợi khi chăm sóc da, dưới tác động của nó có thể bổ sung và tăng cường những gì retinol làm rất tốt cho da. Nghiên cứu đã xác nhận rằng bakuchiol hoạt động tốt nhất ở nồng độ từ 0,5-2%.

Vậy nên, khi cả retinol và bakuchiol cùng kết hợp trong một công thức thành phần làm đẹp sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần chăm sóc da.

CLINICAL 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment

Sử dụng Bakuchiol đúng cách làm đẹp da, chọn ngay kem chống lão hóa da chuyên sâu chứa Bakuchiol và Retinol, CLINICAL 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment. Đây chính là một gương mặt mới ra mắt của Paula’s Choice, thương hiệu thành công với những công thức độc quyền chăm sóc da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *