Khám phá về Hyaluronic acid có thật sự tốt cho da

Nhắc đến các sản phẩm chống lão hóa, chúng ta thường gặp sai lầm khi chi tiêu nhiều tiền vào những sản phầm không đáng. Đó là vì quá nhiều thông tin sai lệch trên mạng về các thành phần chống lão hóa trong mỹ phẩm. Bên cạnh đó, với mỗi lần mua sản phẩm chống lão hóa, chúng ta phải mất một thời gian dài mới có thể kiểm định được chất lượng của sản phẩm đó. Đó là lý do chúng ta sẽ tập trung vào từng thành phần cụ thể về chống lão hóa. Và thành phần hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu là Hyaluronic Acid (HA)

Axit Hyaluronic là một polysaccharide có tự nhiên trong da. Các axit Hyaluronic được tôn vinh vì khả năng của nó để tăng cường độ ẩm và duy trì lượng nước trong da. Điều này là do khả năng của axit hyaluronic để giữ lên đến 1.000 lần trọng lượng của nó trong nước. Vì lý do này, các sản phẩm có chứa axit hyaluronic (lotion hyaluronic acid, kem hyaluronic acid, dung dịch hyaluronic acid) có thể là phương pháp trị liệu làm dịu da hiệu quả cho làn da khô. Khi chúng ta già đi, mức độ axit hyaluronic và collagen suy giảm, do đó làm cho da của chúng ta dễ bị lão hóa hơn (nghĩa là các nếp nhăn xuất hiện). Việc sử dụng axit hyaluronic bôi ngoài da đã được chứng minh là giúp giảm sự mất nước từ bề mặt da và thu hút độ ẩm từ môi trường xung quanh. Bằng cách tăng đáng kể lượng nước trong lớp sừng, có thể cải thiện các vấn đề da khác nhau, chẳng hạn như cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ và kết cấu da. Điều này cũng có thể cho phép các sản phẩm chăm sóc da chứa axit hyaluronic đóng một vai trò trong việc cải thiện độ đàn hồi da. Axit Hyaluronic có thể được tìm thấy nhiều nhất trong các sản phẩm chăm sóc da dưỡng ẩm như kem, lotion và serum.

Hyaluronic Acid có phải là chất dưỡng ẩm

Trong quy trình chăm sóc da thì không thể thiếu Hyaluronic acid 

Cơ chế hoạt động của nó?

Cơ chế hoạt động của quá trình dưỡng ẩm đó là HA chứa được đến 1000 lần trọng lượng trong nước. Điều này rất phi thường khi một chất polymer có thể giữ được nhiều nước như vậy.

Liệu nó có thẩm thấu?

Vì loại dưỡng ẩm này hoạt động hiệu quả trên bề mặt da, HA cũng không cần phải thâm nhập vào sâu bên trong để có thể hoạt động được. HA chỉ phảigiữ lại được trên bề mặt da. Điều đó cũng có nghĩa là nên dùng các sản phẩm chứa HA có thể lưu lại trên da một lượng đáng kể chứ đừng lãng phí tiền vào các sản phẩm chứa HA chỉ để rửa mặt hoặc chỉ để sử dụng một lượng ít như là toner.

Đã có nghiên cứu nào chứng minh HA trên da thật sự hiệu quả?

Có. Một ví dụ về nghiên cứu của Shiseido vào năm 1999 về các các tác dụng dưỡng ẩm của HA phiên bản Sodium Acetyl trên da chuột lang. Không khó để chứng minh điều này bằng cách sử dụng các công nghệ khác nhau.

Một lo ngại thú vị đã được đưa ra về HA và các thành phần khác như glycerin về việc vận chuyển nước cho da: Trong điều kiện khí hậu hanh khô, rất ít độ ẩm trong không khí, những thành phần này có thể dẫn đến việc thoát hơi nước trên mặt. Nói cách khác những thành phần này có thể làm da bạn trở nên khô hơn. Cách bảo vệ tốt nhất đó là không dựa vào các serum nền Hyaluronic acid hoặc glycerin. Thay vào đó có thể sử dụng kem dưỡng hoặc lotion để khóa nước cho da của bạn.

Các tên gọi khác: Acide Hyaluronique, Ácido Hialurónico, Glycoaminoglycan, Hyaluran, Hyaluronan, Hyaluronate Sodium, Hylan, Sodium Hyaluronate.

Lý do cần phải bổ sung Hyaluronic acid?

Trong cơ thể người tồn tại một lượng HA vào khoàng 15 gram và 1/3 trong số đó được sử dụng hàng ngày. Cơ thể sản xuất HA thêm nhờ 1 số enzyme đặc biệt. Theo thời gian, lượng HA trong cơ thể hao hụt dần trong khi việc sản sinh trở nên trì trệ khiến cho làn da chúng ta bị khô đi khi tuổi tác nhiều lên. Bên cạnh đó, làn da còn có thể bị mất dần độ ẩm bởi tác động từ môi trường và ánh nắng mặt trời cùng hàng loạt các nguyên nhân khác, vì vậy việc bổ sung HA là vô cùng cần thiết.

Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross thì 20 là độ tuổi mà chúng ta nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa nhẹ, do đó HA có thể sử dụng từ năm 20 tuổi, thậm chí trước đó nếu da có dấu hiệu lão hóa sớm. Đến năm 40 tuổi, cơ thể chỉ có thể sản xuất được một nửa lượng HA cần thiết, phần còn lại cần bồi đắp từ bên ngoài.

Các cách bổ sung Hyaluronic cho da

Có rất nhiều cách để bổ sung Hyaluronic acid cho da, chẳng hạn qua việc ăn những thực phẩm như đậu nành, trái nho đỏ, cam quýt, mâm xôi, sử dụng viên uống HA hay qua đường tiêm trực tiếp chất này lên da nhằm dưỡng ẩm, làm đầy nếp nhăn nhanh chóng, hoặc cách đơn giản nhất là sử dụng serum/kem dưỡng chứa thành phần HA.

Gợi ý tuyệt vời để bổ sung HA dành cho bạn đó là sử dụng sản phẩm Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concenrate Serum của Paula’s choice. Đây chính là cách thức bổ sung HA đơn giản nhất đồng thời vẫn đem lại hiệu quả cao và lâu dài.

Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concenrate Serum cấp ẩm, làm đầy các nếp nhăn trên da

Một loại serum lý tưởng, là sự pha trộn giữa các thành phần dưỡng ẩm Hyaluronic acid, glycerin cùng các chất chống oxy hóa nổi trội như vitamin C, vitamin E, Niacinamide, với kết cấu siêu nhẹ, thẩm thấu nhanh, sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, làm đầy các nếp nhăn, đồng thời bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường từ đó đem lại cho bạn làn da mướt mát và phẳng mịn.

Nếu bạn đã tìm được cho riêng mình một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, và trong đó không bao gồm hyaluronic acid, bạn luôn có thể sử dụng sản phẩm thêm vào như Resist Hyaluronic Acid Booster, đó là sản phẩm bạn có thể thêm vào kem dưỡng ẩm hay serum của bạn để đạt hiệu quả tối ưu cho việc làm mờ những nếp nhăn sâu và những nếp nhăn li ti!

Resist hyaluronic acid booster giúp chống nhăn và lão hóa hiệu quả

Hàm lượng các phân tử “ái nước” tạo nên độ mềm mịn, căng mọng cho gương mặt. Kết hợp hoàn hảo cùng hợp chất Ceramides và Panthenol tăng cường thẩm thấu vào bề mặt biểu bì, cho phép đạt hiệu quả khóa ẩm cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *