Phân loại Toner và làn da nào phù hợp với Toner nào?

1. Phân loại Toner

Nhiều bạn có suy nghĩ: “Toner chỉ dành cho da dầu hoặc cho những người bị mụn trứng cá”. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm nhé! Tinhte Beauty xin đính chính lại: từ già tới trẻ, từ nam tới nữ đều cần sử dụng toner! Đặc biệt là với những người sở hữu làn da dầu nhờn, thì toner chính là trợ thủ đắc lực trong việc kiểm soát lượng dầu trên da đó. Với sự phát triển như vũ bão, hiện nay có rất nhiều sản phẩm Toner thích hợp cho từng loại da khác nhau.

Nếu bạn đang cảm thấy hoang mang thì bạn nên xem kỹ phần này. Tinhte Beauty sẽ nói về 4 loại toner chính và nó sẽ phù hợp cho từng loại da nào.

  • Toner hoàn toàn không chứa cồn: Loại đầu tiên, rất nhiều người đang sử dụng loại này. Loại này thì rất dịu da, lành tính. Đồng nghĩa với đó, thành phần của nó hầu hết là nước hoặc các chất giữ ẩm cùng với các vitamin và khoáng chất sẽ giúp làm sạch bề mặt da, dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da tốt hơn nhờ sự thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu bên trong da giúp da được chắc khỏe và căng tràn sức sống hơn. Loại này sẽ phù hợp cho mọi loại da.
  • Toner có chứa acid: Loại này thì mới nổi lên gần đây, thành phần của nó có chứa AHA, BHA…Loại này thì sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông hơn và giúp da sản sinh tế bào mới nhiều hơn. Tuy nhiên vì toner có chứa acid nên tính chất làm sạch khá là mạnh. Do đó, nên sử dụng 1-2 lần/ngày. Đối với những bạn có làn da mỏng hay nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng 1 lần/ngày thôi. Nếu dùng hàng ngày thì không cần phải thêm bước tẩy tế bào chết.
  • Toner có chứa cồn nhưng <20%: Phù hợp với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da mụn. Vì thành phần có chứa cồn nên sẽ gây khô da nhưng ít.
  • Astringent nguyên chất (có cồn): Loại này sẽ phù hợp cho da mụn và da dầu. Có tác dụng làm sạch bề mặt da, cân bằng độ pH và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Thành phần cồn có tỉ lệ phù hợp sẽ giúp làn da của bạn được sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả hơn, việc này sẽ giúp cho việc hỗ trợ và điều trị mụn tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng Toner có chứa cồn, Astrigent, chất làm se:

  • Thứ nhất, không dùng với da khô và da nhạy cảm
  • Không dùng nếu dưới 16 tuổi hoặc đang trong độ tuổi dậy thì
  • Không dùng quá 1 lần/ngày và phải thật sự nhẹ nhàng khi thoa lên mặt
  • Khi mà dùng, lưu ý, bạn phải sử dụng kem chống nắng hoặc kem dưỡng trắng ban ngày
  • Nên cân nhắc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng, vì đôi khi lượng dầu trên mặt mình hoàn toàn khỏe mạnh, tự nhiên và cần thiết

2. Lựa chọn Toner nào tốt cho da?

Để trả lời cho câu hỏi toner nào tốt, hãy cùng khám phá các sản phẩm dưới đây cùng với Tinhte Beauty nhé.

Toner dành cho da dầu Skin Balancing Pore Reducing Toner

 Skin Balancing Pore Reducing Toner

Sản phẩm giúp cân bằng da, điều tiết dầu nhờn và cải thiện lỗ chân lông một cách hiệu quả. Dưỡng ẩm và tối ưu cho làn da dầu, chống oxy hóa và điều chỉnh bài tiết bã nhờn,  Skin Balancing Pore Reducing Toner xứng đáng là toner tốt nhất cho da dầu của nhà Paula’s Choice.

Toner cho da khô Skin Recovery Enriched Calming Toner 

Skin Recovery Enriched Calming Toner

Bổ sung độ ẩm lớn, ngay lập tức làm dịu vùng da khô. Đặc biệt, sản phẩm còn được tăng cường thêm những thành phần chống oxy hóa, giúp da sáng mịn.

Xứng đáng là một trong những toner cho da khô nhạy cảm xuất sắc nhất năm 2020, Skin Recovery Enriched Calming Toner là cứu tinh cho làn da khô, bổ sung độ ẩm lớn, ngay lập tức làm dịu vùng da khô. Đặc biệt, sản phẩm còn được tăng cường thêm những thành phần chống oxy hóa, giúp da sáng mịn.

Toner cho da hỗn hợp Hydralight Healthy Skin Refreshing Toner    

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một sản phẩm cân bằng da lý tưởng, có thể điều chỉnh độ pH , bổ sung độ ẩm nhanh chóng sau khi vừa mới rửa mặt xong thì Hydralight Healthy Skin Refreshing Toner là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hydralight Healthy Skin Refreshing Toner

Là một toner dành cho da hỗn hợp tốt nhất, Hydralight Healthy Skin Refreshing Toner giúp cân bằng ẩm giúp làn da căng mọng.

  • – Làn da nhanh chóng được làm ẩm mượt và dịu nhẹ ngay từ lần đầu sử dụng
  • – Kết cấu lỏng như nước cho phép thẩm thấu linh hoạt trên nhiều nền tảng da khác nhau
  • – Không gây kích ứng, đặc biệt dịu nhẹ và sử dụng được với cả làn da nhạy cảm

Toner cho da nhạy cảm Calm Redness Relief Toner

♦ Nếu bạn có một làn da dầu nhạy cảm, đừng bỏ qua Calm Redness Relief Toner For Normal to Oily Skin

Calm Redness Relief Toner ( Oily Skin )

Sản phẩm có tác dụng:

  • Giúp da sáng khỏe hơn và tăng cường độ mềm mịn.
  • Tổng hợp chiết xuất từ thực vật nhanh chóng tái sinh làn da sạm màu, da bị mất nước, loại bỏ tình trạng mẩn đỏ.
  • Không cảm giác khô, kích ứng khi thoa lên da mà làm ẩm da ngay lập tức

Làn da khô nhạy cảm nên “tậu ngay” một em Calm Redness Relief Toner For Normal to Dry Skin 

Calm Redness Relief Toner For Normal to Dry Skin 

Làn da khô nhạy cảm cần đặc biệt chú ý chăm sóc tốt hơn để giảm hiệu ứng châm chích, ửng đỏ trên da Calm Redness Relief Toner For Normal to Dry Skin sẽ giúp bạn làm điều đó.

Với công thức dịu nhe, 100% thành phần được kiểm nghiệm, không gây kích ứng trên da, đây chính là sản phẩm toner cho da khô nhạy cảm tuyệt vời. Sản phẩm bổ sung độ ẩm tức thì đem lại một làn da căng tràn, sáng mịn.

Nếu mụn đang “biểu tình” trên da bạn, thì Calm Redness Relief Toner For Normal to Dry Skin cũng là một sản phẩm toner cho da khô mụn cực kỳ phù hợp đấy nhé.

Toner cho da có các vấn đề lão hóa Resist Advanced Replenishing Toner

Resist Advanced Replenishing Toner là một sản phẩm nước cân bằng (Toner) dạng sữa độc đáo có chứa hàm lượng cao thành phần tăng cường giúp da chống lại các dấu hiệu tuổi tác, tái tạo dưỡng chất cần thiết để giúp da chống lại tác hại đe dọa từ môi trường.

Resist Advanced Replenishing Toner

Tích hợp công thức siêu cấp ẩm với thành phần thiết yếu Omega 3 cùng Acid béo tiềm năng, toner cung cấp hàm lượng ẩm dồi dào loại bỏ những vùng da khô.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp các thông tin về toner là gì và cũng đưa ra, gợi ý những sản phẩm tốt nhất phù hợp với từng loại da. Nếu cần được tư vấn chuyên sâu vui lòng liên hệ với Paula’s choice.

3. 4 cách sử dụng Toner hiệu quả

Cách 1: Dùng bông cotton lau đều toàn mặt

Chúng ta dùng bông cotton hoặc bông tẩy trang lau nhẹ khắp da mặt sẽ giúp lấy đi chất bẩn còn sót lại sau bước rửa mặt và một số tế bào chết. Phương pháp này có thể dùng cho mọi loại Toner, đặc biệt là Toner có chứa acid.

Khi bông ma sát nhẹ với da có thể giúp tẩy tế bào chết nhẹ. Vì vậy, bạn có sử dụng toner có chứa acid hàng ngày thì không cần thêm bước tẩy tế bào chết nữa. Đây là phương pháp vệ sinh nhất, sạch sẽ nhất.

Lưu ý: Lau nhẹ nhàng lớp bông khắp mặt tránh vùng mắt và môi, tuyệt đối không chà xát quá mạnh tay trên bề mặt da. Vì điều này sẽ khiến da bị tổn thương, trầy xước, đặc biệt gây hại với các bạn da bị nhiều mụn.

Cách 2: Dùng bàn tay vỗ Toner lên da khi da còn nước ngay sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, bạn sử dụng bàn tay sạch vỗ nhẹ sản phẩm vào da ngay khi da còn ướt. Và cứ vỗ nhẹ cho đến khi ẩm hoặc khô hoàn toàn.

Cách này phù hợp cho bạn nào có làn da khô, trưởng thành, da lão hóa và thiếu đàn hồi làm căng các vết nhăn, các vết chân chim, tăng đàn hồi và cải thiện tuần hoàn da.

Cách 3: Xịt

Cách này thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng Toner có dạng xịt (hoặc chiết vào chai xịt) và xịt đều lên mặt như xịt khoáng. Cách này rất nhàn và không gây ma sát vật lý.

Cách này sẽ rất là tiêu tốn rất nhiều vì sẽ bay ra ngoài không khí và chưa kể còn bay hơi rất nhanh nữa. Tuy nhiên lại cực kỳ thích hợp với làn da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, dị ứng hay da vừa bị tổn thương do vừa mới nặn mụn xong.

Cách 4: Mặt nạ toner 3 phút

Lotion Mask trở thành một trào lưu trên thế giới. Nguyên lý của Lotion Mask là “mưa dầm thấm lâu”.

Phương pháp này cấp ẩm sâu cấp tốc và có cường độ mạnh nhất. Do có gốc nước nên có thể dùng hàng ngày với mọi loại da.

Sử dụng bông tẩy trang hoặc mặt nạ được thấm nước tinh khiết hoặc nước khoáng, xịt vài giọt lotion và đắp lên toàn bộ mặt trong vòng 3 phút. Trong 3 phút này, da sẽ được ngậm căng nước. Tuy nhiên, nếu sử dụng sau quá 3 phút, độ ẩm sẽ bị hút ngược khiến da mất nước trở nên khô. Vì vậy, hãy hẹn giờ để khỏi bị phản tác dụng nhé!

Kết luận

Những tác dụng mà toner mang lại giúp việc làm sạch và dưỡng da mỗi ngày trở nên hoàn hảo hơn, da muốn rạng rỡ, tươi trẻ thì điều quan trọng là phải được làm sạch khỏi bụi bẩn, chất nhờn, vết makeup còn sót lại. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chọn cho mình được một Toner phù hợp và lưu ý sử dụng đúng cách nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *