Kem dưỡng ẩm cho da khô và những thành phần cần có

Trên thị trường đầy rẫy các quảng cáo về sản phẩm dưỡng da “tốt nhất” và các thành phần lão hóa tiên tiến nhất, lần lượt các sản phẩm nối tiếp nhau ra đời với những tuyên bố đáng kinh ngạc, thậm chí vượt xa so với giá tiền. Chúng tôi hiểu rõ thành phần nào là xứng đáng để bạn đầu tư, do đó chúng tôi thật lòng khuyên bạn chỉ nên tìm kiếm công thức sản phẩm chứa các thành phần không thể thiếu được nêu trong bài viết này. 

Những thành phần có nhiều trong kem dưỡng ẩm cho da khô

Các chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm dịu làn da khô. Da khô thường là kết quả của những tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc các yếu tố môi trường khác. Điều đó làm giảm khả năng giữ ẩm của da, da dần mất đi khả năng hồi phục, làm mới và trở lại vẻ mịn màng như ban đầu. Lúc này, các chất chống oxy hóa bước vào để bảo vệ bề mặt da khỏi bị hư hỏng, chống lại các tác nhân gây lão hóa từ môi trường.

Những thành phần thiên nhiên không thể thiếu trong kem dưỡng ẩm

Một vài chất chống oxy hóa nổi bật: chiết xuất trà xanh, chiết xuất trái nho, resveratrol, vitamin C, vitamin E, epigallocatechin-3 gallate, superoxide dismutase, ferulic acid, quercetin, chiết xuất Willow Herb, chiết xuất cúc thơm, chiết xuất cam thảo. 

Các thành phần bổ sung da

Các thành phần bổ sung da giúp cấp ẩm và khiến bề mặt da mịn màng hơn. Đối với một số người, đây chính là nền tảng của bất kỳ kem dưỡng ẩm nào, đặc biệt đối với da khô.

Có rất nhiều thành phần bổ sung cho da bạn có thể cân nhắc, bao gồm các thành phần siêu sao trong việc thúc đẩy sự hydrate hóa: hyaluronic acid, ceramide, sodium PCA, glycerin, glycerol, silicone, petrolatum, salicylic acid và alpha hydroxy acid.

Các thành phần làm mềm da

Đây là các thành phần bôi trơn, ngăn ngừa sự mất nước từ đó làm mềm da. Đây chính là chìa khóa duy trì độ ẩm và kết cấu mịn màng cho làn da khô. Các chất này có thể có dạng lỏng hoặc đặc, bao gồm các loại dầu thực vật không thơm, bơ hạt mỡ, bơ ca cao, axit béo, dầu hoa cúc, axit linoleic, axit oleic, dầu dừa, dầu hoa anh thảo, dầu hướng dương, bơ xoài. 

Thành phần chống nắng 

Tất nhiên, vào ban ngày, kem dưỡng ẩm của bạn nên chứa thành phần chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Tất cả các kem dưỡng ẩm và kem chống lão hóa trên thế giới đều không thể sửa chữa hoàn toàn những hư hại trên da do ánh nắng mặt trời thiếu đi sự bảo vệ. Mặt trời có thể gây hại cho làn da ngay cả khi bạn không nhìn thấy nắng.

Kem Dưỡng Ngày Chống Nhăn Siêu Nhẹ Paula's Choice Resist Super ...

Việc bỏ qua bước chống nắng cho da khi tiếp xúc với nắng sẽ cản trở khả năng giữ ẩm và bổ sung các chất thiết yếu cho làn da khô, khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn. Hãy áp dụng lượng kem chống nắng đủ để thành phần chống nắng phát huy tối đa khả năng bảo vệ của nó.

Cuối cùng

Cho dù bạn có lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm với công thức tuyệt vời đến như thế nào, nhưng nếu như bao bì không đảm bảo thì các thành phần tinh túy cũng trở nên vô dụng, bởi lẽ hầu hết các chất chống oxy hóa và rất nhiều thành phần có lợi khác đều nhạy cảm với không khí và ánh sáng.

Do đó bên cạnh bảng thành phần chứa đầy các chất được chứng minh về hiệu quả thì bạn cần đảm bảo sản phẩm của mình có bao bì đục và kín đáo đủ để các thành phần có lợi vẫn phát huy hiệu quả sau một thời gian dài sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *