Cách chăm sóc da cho dân công sở

Công việc văn phòng bận rộn khiến nhiều khi bạn quên đi vấn đề chăm sóc da. Một vài người khác lại “chặc lưỡi” cho rằng: Chỉ ngồi quanh quẩn 8 tiếng trước máy tính và điều hòa, có gì cần phải chăm sóc da? Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hãy cùng chỉ ra lỗi sai và tìm giải pháp khắc phục nhé!

Sai lầm 1: Không khí điều hòa

Cẩm nang chăm sóc da cho cô nàng công sở - EPOMi

Điều hòa trở thành “người bạn” thân thiết đối với tất cả chị em làm văn phòng, bởi chúng có thể làm môi trường trong phòng kín trở nên dễ chịu hơn. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, điều này hoàn toàn không có lợi với làn da. Chúng có thể khiến da thất thoát độ ẩm, gây khô rát, ửng đỏ.

Cách giải quyết:

1/ Bổ sung độ ẩm

Xịt Khoáng PAULA'S CHOICE Refreshing Moisture Mist

Đừng chủ quan tới bước dưỡng ẩm vào buổi sáng trước khi đi làm. Bạn nên lựa chọn serum cấp nước cùng kem dưỡng kết cấu phù hợp để da giữ được lượng ẩm lâu hơn. Nếu có thể, đến giữa buổi hãy dùng bông tẩy trang lau lại da với toner để giúp da thông thong, kết hợp lotion mask cấp nước rồi thoa lại kem chống nắng. Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua “vũ khí” lợi hại trong túi và tại bàn làm việc: Xịt khoáng. Điều này giúp bạn bổ sung độ ẩm cho da nhanh chóng và dễ dàng “F5” lại tinh thần thoát khỏi cơn buồn ngủ.

2/ Uống đủ nước

Uống nước lọc tốt đến mấy cũng phải tránh 3 thời điểm này, cẩn ...

Rất nhiều người không có thói quen uống đủ nước, nhất là khi làm việc trong văn phòng điều hòa không vận động, không đào thải mồ hôi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo uống đủ hoặc nhiều hơn 2 lít nước/ngày. Việc bổ sung này giúp làn da tránh khỏi cảnh khô mốc, bong tróc hay xuất hiện nếp nhăn. Chuẩn bị một bình nước cạnh bàn làm việc và tờ giấy note là cách nhắc nhở hiệu quả nhất.

Sai lầm 2: Bảo vệ da

Nhiều người thắc mắc rằng: Vì sao tôi đã thực hiện các bước chăm sóc da đầy đủ, thế nhưng da của tôi vẫn không được cải thiện? Đừng vội hoang mang, rất có thể bạn chưa có biện pháp bảo vệ da hoàn hảo. Đừng nghĩ rằng chỉ ngồi trong văn phòng kín là an toàn, làn da của bạn đang bị đe dọa bởi ánh sáng xanh từ màn hình vi tính, thiết bị điện tử… gây nên vấn đề sắc tố da.

Cách giải quyết:

1/ Thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng Paula's Choice Defense Essential Glow SPF 30 - Moon ...

Đây chính là lý do mà nhiều nàng không hiểu vì sao lại phải thoa nhắc lại kem chống nắng trong ngày dù chỉ ngồi làm tại văn phòng. Hãy dành thời gian thoa lại kem chống nắng sau khi ngồi máy tính 2-3 tiếng để bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại. Trong trường hợp mặt có makeup, không tiện thoa lại sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn nên dùng các sản phẩm chống nắng dạng xịt, phấn phủ, kem nền… chứa SPF phù hợp.

Gợi ý:

2/ Đối với màn hình máy tính

Độ sáng của màn hình máy tính là điều bạn cần phải chú tâm đầu tiên bởi độ sáng càng cao, bức xạ càng cao ảnh hưởng xấu tới da. Bạn không nên để màn hình quá sáng hoặc quá tối, chọn độ sáng vừa phải và chọn chế độ Night Light để bảo vệ da và thị lực. Bên cạnh đó, hãy đứng dậy thư giãn sau 2 tiếng ngồi máy tính, khi chợp mắt trên bàn làm việc cần nhớ tắt hẳn màn hình.

Sai lầm 3: Vùng da mắt

Đôi mắt chịu áp lực rất lớn sau 8 tiếng làm việc bởi bạn phải sử dụng chúng liên tục nhìn màn hình máy tính. Điều này khiến đôi mắt mệt mỏi và làn da dễ bị nhăn, xuất hiện bọng mắt hoặc quầng thâm

Cách giải quyết:

1/ Sử dụng nước nhỏ mắt

Nước nhỏ mắt là “trợ thủ” đắc lực để tránh cho đôi mắt bị khô, cung cấp độ ẩm thiết yếu. Bạn cần chú ý tránh để chúng không làm lem lớp makeup và nên chọn loại đặc tính dịu mát, không cay.

2/ Sử dụng kem mắt

Siêu chống lão hóa, xóa nhăn – Kem mắt mới nhất của Paula's Choice ...

Lựa chọn kem mắt để loại bỏ bọng mắt và quầng thâm là giải pháp hoàn hảo nhất. Hãy chọn các sản phẩm có đầu lăn, vừa hạn chế tay tiếp xúc với da, vừa massage giảm thiểu mệt mỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *