1. RỬA MẶT NHIỀU LẦN TRONG NGÀY

Nhiều chị em cho rằng, việc rửa mặt thường xuyên trong ngày sẽ làm sạch được các bụi bẩn trên da, đặc biệt là trong môi trường không khí ô nhiễm như hiện nay. Hoặc với nhiều chị em có làn da dầu hay bị đổ dầu thì hay thường xuyên rửa mặt để da bớt nhờn. Nhưng những quan niệm đó đều sai hết nhé.

Việc bạn rửa mặt nhiều lần trong ngày, khiến cho làn da bị mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn tới tình trạng da bị khô, sần sùi. Thêm nữa, khi rửa mặt là bạn dùng tay tác động vào da mặt, nếu tay bạn bẩn hoặc dùng tay rửa mặt sai cách, thì mức độ chảy xệ của da càng nhanh hơn bình thường.

Tip cho bạn đó là: Rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Trong ngày bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch 1-2 lần nếu cần thôi nhé. 

2. MASSAGE MẶT SAI CÁCH

Các thao tác massage khi rửa mặt của bạn theo chiều nào? Nếu theo chiều từ trên xuống thì bạn phải ngừng ngay thói quen đó sau khi đọc bài viết này nhé. Sở dĩ như vậy là vì: khi bạn massage mặt theo chiều từ trên xuống trong một thời gian dài thì sẽ khiến các cơ mặt và lớp biểu bì trên da bị bị chảy xuống theo chiều mà bạn tác động, khiến cho làn da bị bị xệ xuống. Do vậy bạn phải thật cẩn thận rửa thực hiện động tác đưa sữa rửa mặt lên da và massage bằng tay nhé.

Tip cho bạn: Sau khi tạo bọt đối với sữa rửa mặt không tạo bọt sẵn, bạn sẽ massage mặt theo chiều từ dưới lên trên nhé. Bắt đầu từ vùng chữ U ở cằm, rồi di chuyển lên vùng chữ T. Bạn nhớ chú ý đến cả phần xương quai hàm và cổ nha. Vùng cánh mũi là nơi sản sinh nhiều bã nhờn và rất nhạy cảm, do đó bạn nên dùng một ngón tay để massage nhẹ nhàng vùng này theo chiều kim đồng hồ trong 10 giây, rồi làm ngược lại cũng trong 10 giây nhé.

3. THỜI GIAN RỬA MẶT QUÁ LÂU HOẶC QUÁ NHANH

Đây cũng là một sai lầm thường gặp ở nhiều chị em khi rửa mặt. Có người thì quá lâu vì cho rằng rửa càng lâu càng sạch, nhưng có người thì quá nhanh kiểu ỉ lại vào các công dụng được quảng cáo của sữa rửa mặt. Vậy thời gian rửa mặt bao lâu thì tốt cho da?

Tip cho bạn: Bạn hãy massage mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt trong thời gian từ 1-2 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước trong vòng 1 phút nữa để đảm bảo làn da được làm sạch tối ưu nhất nhé.

4. RỬA MẶT BẰNG NƯỚC NÓNG

Đây là lỗi mà nhiều bạn mắc phải vào mùa đông. Khi rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm cho lớp biểu bì của làn da bị tác động. Nước nóng làm làm cho độ ẩm tự nhiên của da bị mất, khiến cho da khô ráp. Bạn có thấy vào mùa đông khi rửa mặt bằng nước ấm da của chúng ta hãy bị đỏ ửng rồi sần sùi bong tróc không. Đó là lý do bạn nên chú ý về nhiệt độ của nước khi rửa mặt.

Tip cho bạn: Bạn nên sử dụng nước mát để rửa mặt nhé. Vào mùa đông thì nên dùng nước hơi âm ấm, đừng sử dụng nước ấm quá hoặc nước nóng nếu không muốn da bị khô, bong tróc.

5. SỬ DỤNG KHĂN MẶT SAI CÁCH

Sử dụng khăn để làm khô sau khi rửa mặt xong là thói quen của rất nhiều chị em. Nhưng nếu bạn không chọn được loại khăn mềm và biết cách sử dụng, thì đây sẽ là một tác nhân khiến làn da bạn bị lão hóa nhanh chóng. Khăn mà không mềm hay cách bạn chà xát lên da không đúng cách sẽ khiến cho lớp biểu bì trên da bị tổn thương và chạy xệ xuống đấy.

Tip cho bạn: Hãy sử dụng các loại khăn thật mềm, thấm nhẹ nhàng lên da. Hoặc bạn sử dụng bông tẩy trang thấm lên mặt để làm khô da nhé.

6. KHÔNG RỬA SẠCH TAY TRƯỚC KHI RỬA MẶT

Hằng ngày bạn tay của chúng ta tiếp xúc với bao nhiêu thứ khiến cho nó là một ổ các bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu bạn không làm sạch bàn tay trước khi rửa mặt, thì bạn đã vô tình đưa vi khuẩn và bụi bẩn hòa trộn với sữa rửa mặt đưa lên da rồi. Không những da không được làm sạch mà lại càng tăng thêm tác nhân khiến làn da bị nổi mụn.

Tip cho bạn: Đừng chỉ rửa sơ bằng nước nhé, vì như vậy vẫn chưa làm sạch được những bụi bẩn và vi khuẩn bám ở trên da. Hãy rửa sạch bàn tay, đặc biệt là các đầu ngón tay bằng xà phòng tối thiểu 20 giây nhé.

7. KHÔNG SỬ DỤNG TONER SAU KHI RỬA MẶT

Nhiều bạn cho rằng, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt làm sạch là được rồi, hoặc chỉ cần thêm kem dưỡng ẩm là làn da khỏe mạnh. Nhưng không hề đâu nhé. Với các bạn trên 25 thì rửa mặt mà không dùng toner, chỉ dùng kem dưỡng ẩm mà không dùng serum thì làn da khó mà tránh được lão hóa. Quay lại việc sử dụng toner nhé.

Sau khi rửa mặt, độ ẩm của làn da bị mất đi so với bình thường, do đó cần bước toner để được cân bằng lại. Không chỉ giúp da được cân bằng, mà toner còn giúp lấy đi phần sữa rửa mặt có thể chưa bị lấy đi hết khi rửa mặt.

Tip cho bạn: Hãy sử dụng toner sau khi rửa mặt xong 2-3 phút, bước này sẽ giúp làn da chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận các dưỡng chất trong các bước tiếp theo.