Xông hơi mặt bằng tinh dầu

1. TÁC DỤNG CỦA VIỆC XÔNG HƠI DA MẶT BẰNG TINH DẦU

Xông hơi da mặt bằng các loại tinh dầu thiên nhiên là một trong những phương pháp làm đẹp và chăm sóc da vô cùng hữu hiệu được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn hiện nay. Dưới tác dụng của nhiệt độ các mao mạch sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, các lỗ chân lông tự động nở ra, từ đó các chất trong tinh dầu theo hơi nước thẩm thấu vào bên trong da đến từng tế bào giúp da tươi trẻ mịn màng hơn bao giờ hết.

2. 7 LOẠI TINH DẦU DÙNG XÔNG MẶT TỐT NHẤT 

2.1. Tinh dầu hoa hồng

Đây có lẽ là một  trong các loại tinh dầu xông mặt được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhất, bởi với mùi thơm vô cùng nhẹ dịu đây sẽ là 1 loại tinh dầu hứa hẹn vô cùng phù hợp để bạn sử dụng nhằm xông hơi da mặt. Tinh dầu hoa hồng còn có các khả năng giúp cho làn da của bạn xóa bỏ được tối đa các vết thâm, đồng thời tăng cường độ ẩm, giúp da sẽ đẹp lên mỗi ngày. Tinh dầu hoa hồng phù hợp với tất cả các loại da nên chị em có thể thoải mái dùng loại tin dầu này.

Tinh dầu hoa hồng 

2.2. Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu nào xông mặt tốt? Với khả năng sát khuẩn cao, nấm và khả năng khử trùng vượt trội nên tinh dầu tràm nếu được xông hơi sẽ để điều trị một số bệnh về da như mụn trứng cá ở da, mụn mủ, mụn đỏ,… rất là hiệu quả. Với phương pháp xông hơi, tinh dầu tràm được hấp thụ sâu qua lỗ chân lông giúp bạn sở hữu một làn da sạch không mụn và mịn màng. Xông hơi tinh dầu tràm trong thời gian liên tục từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp  bạn sẽ cảm nhận được những sự thay đổi rất rõ rệt từ làn da. Ngoài tác dụng trị mụn, xông hơi tinh dầu tràm còn có tác dụng giúp bạn bớt căng thẳng và giúp tránh các bệnh cảm cúm. Đó là những tác dụng tinh dầu tràm trà dành riêng cho phái đẹp rất đáng để bạn tham khảo.

Tinh dầu tràm trà (Nguồn: elle.vn)

2.3. Tinh dầu sả chanh

Cây sả đã đã rất quen thuộc từ lâu với người dân Việt Nam. Lá và củ sả không chỉ là một loại gia vị khi nấu ăn giúp mang lại những hương vị tuyệt vời, mà chúng còn là một loại nguyên liệu chiết xuất tinh dầu vô cùng hữu dụng. Trong củ sả vốn có chứa rất nhiều tinh dầu thiên nhiên, giúp mang lại các giá trị tốt cho sức khỏe con người. Một lọ tinh dầu sả chanh nguyên chất giúp các chị em phụ nữ làm đẹp da, dưỡng tóc mềm mượt, trị mụn, xông hơi giúp giải độc, giải bệnh cảm, giảm đau nhức… đồng thời mùi sả còn đem lại tác dụng khử mùi, tạo mùi hương thơm, và xua đuổi muỗi côn trùng rất hiệu quả. Loại tinh dầu sả dùng được cho rất nhiều loại da khác nhau bởi khả năng tuyệt vời của mình.

Tinh dầu sả chanh 

2.4. Tinh dầu hoa lài

Mua tinh dầu xông mặt ở đâu? Tinh dầu hoa lài phù hợp với những làn da khô đây là một loại tinh dầu có được hương thơm rất nhẹ nhàng, giúp xua tan những căng thẳng, và lo toan cho bạn trong cuộc sống thông thường hằng ngày. Điều này giúp làm cho tinh dầu hoa lài rất có giá trị đối với trong việc rất tốt với những người trầm cảm nặng nó giúp làm dịu được các dây thần kinh khôi phục lại sự lạc quan năng lượng. Các tính chất này rất nhẹ nhàng và vô cùng êm dịu rất hữu ích với sức khỏe con người.

Tinh dầu hoa lài 

2.5. Tinh dầu bạc hà

Làn da nhờn luôn luôn là những nỗi buồn phiền đối với đa số phái đẹp. Khi kết hợp với các máy xông hơi bằng tinh dầu tinh tế và hiện đại khiến bạn hoàn toàn không phải còn lo lắng hay nghĩ ngợi đến làn da bị nhiều dầu nữa. Xông hơi sử dụng với tinh dầu bạc hà sẽ có tác dụng giúp loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn có tích tụ nên tránh được việc sinh ra nhiều mụn và đồng thời tinh dầu bạc hà cung cấp rất nhiều các dưỡng chất nhằm dưỡng ẩm rất cần thiết cho da. Đây là một trong những tác dụng nổi bật của tinh dầu bạc hà đối sức khỏe và làm đẹp. Với mùi hương bạc hà thanh mát vốn có của bạc hà sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và một tinh thần thư giãn nhất, thoải mái nhất, một làn da dịu mát.


Tinh dầu bạc hà tốt cho da 

2.6. Tinh dầu hoa oải hương

Nếu bạn băn khoăn tinh dầu nào xông mặt tốt? Dưỡng chất của loại tinh dầu oải hương khi nó bay hơi sẽ có tác dụng hấp thụ sâu vào bên trong da của mặt từ đó giúp bạn trị mụn, tăng tuần khả năng hoàn máu, đồng thời giảm vết thâm và khả năng ngăn chặn quá trình da lão hóa rất hiệu quả. Với nguồn chất có khả năng chống oxy hóa rất dồi dào có trong tinh dầu oải hương sẽ có tác dụng ngăn chặn khỏi các tác nhân có khả năng gây hại xấu tới làn da cũng như tăng khả năng chống các tia cực tím của mặt trời rất tốt. Loại tinh dầu này đều rất thích hợp với những da mặt của người trên 30 tuổi. Chưa hết, khi bạn xông hơi với tinh dầu oải hương nó còn giúp bạn đảm bảo có được một giấc ngủ sâu, và là vũ khí rất tốt cho làn da của bạn thêm trẻ trung hoàn hảo.

Tinh dầu hoa oải hương

2.7. Tinh dầu bạch đàn chanh

Tinh dầu bạch đàn chanh là tinh dầu xông mặt trị mụn có khả năng giúp thanh lọc không khí, giảm mệt mỏi, mang đến cho bạn tinh thần phấn chấn. Sản phẩm này phù hợp với những làn da dầu. Nó có khả năng giúp hỗ trợ điều trị mụn đầu đen rất hiệu quả, giúp se khít lỗ chân lông, giúp cho da săn chắc, và sáng mịn. Tinh dầu này có khả năng điều trị được rụng tóc kích thích mọc tóc, giúp bạn thư giãn hơn.

Tinh dầu bạch đàn chanh 

3. CÁCH XÔNG MẶT BẰNG TINH DẦU VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

3.1. Xông mặt như thế nào để đúng cách nhất

Xông mặt mấy lần 1 tuần: Một tuần, bạn chỉ nên thực hiện việc xông hơi từ 1-2 lần để giúp làm sạch da, và ngăn ngừa được mụn trứng cá. Bạn cần nên xông hơi vào thời điểm buổi tối, giúp da không phải trực tiếp tiếp xúc với nhiều bụi bẩn như tại ban ngày và khi đó da có thời gian để nghỉ ngơi khi bạn đi ngủ nên việc xông hơi da mặt lúc này sẽ hiệu quả hơn.

Chú ý gì trước và sau khi xông mặt: Bạn nên xông mặt bằng hơi nước và bằng tinh dầu bằng cách đun sôi nước và nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu xông mặt trị mụn. Chú ý làm sạch da trước khi xông và sau khi xông mặt có thể đắp mặt nạ để tăng hiệu quả làm đẹp cho da giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Thời gian xông là bao nhiêu lâu

  • Nếu bạn là người có làn da khô, thì xông hơi da mặt nên trong khoảng 5 phút là thời gian tốt nhất, bạn có thể dùng thêm với tinh dầu dừa, hoặc dầu oliu,  hoặc hạnh nhân hay là dầu tắm của trẻ em giúp đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với làn da dầu, thì xông hơi trong thời gian khoảng 10-15 phút. Da hỗn hợp bạn có thể cho thêm với nước hoa hồng, hoặc thêm cánh hoa hồng vào trong nồi nước để có thể đạt được hiệu quả.
  • Da mụn thì có thể cho thêm sả vào trong nồi nước xông để có thể tăng tính sát khuẩn,  rất tốt cho da.

Các vấn đề không nên xông mặt: Khi da đang bị dị ứng hoặc có các vết thương hở chưa lành thì bạn không nên xông hơi bởi khi đó nhiệt độ dễ làm tổn hại đến da nghiêm trọng hơn, hại cho da của bạn nên bạn cần chú ý trong trường hợp này nhé!

3.2. Cách xông mặt bằng nước nóng

Bạn chỉ cần đun sôi một nồi nước sau đó vặn bếp vừa nhỏ trong 1-2 phút và cho tinh dầu vào sau đó tiến hành xông da mặt. Bạn nên để mặt cách nồi 30cm tránh để quá gần sẽ gây nóng rát hại da mặt.

3.3. Cách xông mặt bằng máy xông mặt chuyên dụng

Bạn chỉ cần mở nắp của máy và nhỏ loại tinh dầu yêu thích vào máy sau đó đậy nắp và khởi động, để mặt vào bệ xông của máy trong thời gian từ 5-10 phút tùy vào loại da sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *