Nghệ thuật chăm sóc da toàn thân

Đừng mãi chỉ chăm sóc da mặt với các phương pháp tối ưu cùng những sản phẩm tốt nhất để rồi làn da cơ thể bị bỏ lơ một cách vô tình hoặc chỉ được chăm sóc một cách hời hợt qua loa, thậm chí quên luôn cả việc chống nắng cho da body. Hiện nay, các biện pháp làm đẹp ngày càng phát triển. Chẳng có lý do gì để bạn bỏ quên việc chăm sóc cho làn da cơ thể.

Mọi người thường có các lầm tưởng về chăm sóc da toàn thân

  • Không cần chống nắng như da mặt vì đã được che chắn bởi trang phục

Bạn có biết rằng tia UV đủ mạnh để tác động đến làn da dù đã được che chắn kỹ lưỡng với lớp trang phục dày dặn? Vì vậy, trong khi chống nắng cho da mặt thì bạn cũng nên có thêm bước chống nắng cho da body và cần lưu ý rằng không dùng chung một loại kem chống nắng cho hai vùng da này. Lý do là vì đây là những vùng da khác nhau nên cần được chăm sóc bằng những chế độ riêng biệt. Bạn có thể chọn những sản phẩm dưỡng thể chống nắng để làn da vừa được cung cấp những dưỡng chất cần thiết mà đồng thời vẫn được bảo vệ toàn diện khi tiếp xúc với ánh nắng.

  • Chẳng cần phải dùng đến kem dưỡng thể chống nắng vì mặc định da không cần phải sử dụng

Nếu những công đoạn dưỡng ẩm cho da, khoá ẩm cấp ẩm là việc làm không thể thiếu cho làn da mặt thì nhiều người lại mặc định rằng điều này không cần thiết cho làn da body. Sai hoàn toàn! Làn da cơ thể cũng có cơ chế hút ẩm ngược khi thiếu độ ẩm và sẽ xuất hiện những vấn đề như đen sạm, không đều màu, da bị mốc… khi không được dưỡng ẩm toàn thân đầy đủ. Vì thế, bạn cần thực hiện việc dưỡng da từ kem dưỡng thể chống nắng hàng ngày để mang lại hiệu quả cấp ẩm và bảo vệ cho da tốt nhất.

  • Do “lười biếng” chưa có ý thức về chăm sóc da body

Ngoài việc dưỡng da và chống nắng, bạn cũng cần tẩy tế bào chết body định kỳ. Đây là công việc cần thiết để loại bỏ những lớp da chết, giúp các sản phẩm dưỡng thể được dễ dàng hấp thụ vào da hơn.

Khi đã hình thành được ý thức chăm sóc da body, bạn sẽ có được định hướng lựa chọn sản phẩm sử dụng thích hợp. Bạn có thể tìm hiểu dòng sản phẩm dưỡng thể mới của nhà Paula’s Choice với đầy đủ các bước chăm sóc, tẩy tế bào chết và dưỡng da chống nắng.

Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà ban ngày

1. Thoa tinh chất dưỡng thể chứa AHA để tẩy đi tế bào chết

RESIST Skin Revealing Body Lotion with 10% AHA

Đây là sản phẩm kem dưỡng da có trọng lượng nhẹ, chứa tỷ lệ 10% AHA vừa đủ, 10% Alpha Hydroxy Acid là một giải pháp chống lão hóa cần phải có cho da khô, dày sừng và những ai hay làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. hoàn toàn không có tính bào mòn da mà chỉ nhẹ nhàng lấy đi những tế bào da chết, để lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ đến không ngờ. Sản phẩm cải tiến hơn bởi khả năng loại bỏ những cặn bẩn cứng đầu tại lỗ chân lông trên tay và chân.

2. Thoa kem dưỡng thể

Daily Replenishing Body Cream

Cấp ẩm, làm mịn và bảo vệ làn da của bạn với công thức mỏng nhẹ, hấp thụ nhanh cùng các chất chống oxi hóa, ceramides và các peptides thiết yếu.

3. Thoa kem chống nắng

 EXTRA CARE Non-Greasy Sunscreen SPF 50

Sản phẩm kem chống nắng giàu chất chống lão hóa, lâu trôi sẽ mang đến cho bạn làn da mịn màng bất ngờ bởi cấu trúc sản phẩm dạng kem sữa dành cho cả mặt và cơ thể, mang lại cảm giác nhẹ nhàng bất ngờ trên da.

  • Cấu trúc dịu nhẹ: Mềm mại, cung cấp chỉ số chống nắng cao thêm vào đó chất chống lão hóa mạnh mẽ.
  • Không gây kích ứng: Công thức chứa các thành phần tự nhiên lành tính, không gây kích ứng cho da.
  • Kết cấu linh hoạt: Dạng cream mềm mịn, dễ dàng thoa trên bề mặt da, thấm nhanh chóng, không gây bết dính.

Nếu không ra nắng, bạn chỉ cần bôi kem chống nắng hai lần vào buổi sáng và bôi dặm lại vào đầu buổi chiều cho những vùng da không được che chắn. Còn nếu tham gia các hoạt động dưới nước, nên bôi kem chống nắng lại sau khi lau khô người.

Ngoài ra, trong các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày, đừng quên việc che chắn cơ thể tối đa trước ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vùng da cổ, bàn tay, bàn chân – những khu vực thường hay bị bỏ quên.

Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà ban đêm

1. Tắm sạch với sữa tắm dịu nhẹ 

  • Làm sạch da với sữa tắm dịu nhẹ.
  • Nên làm sạch da nhẹ nhàng, không sử dụng các sản phẩm hoặc tay chà xát mạnh lên da sẽ khiến da bị kích ứng. Điều này là nguyên nhân dẫn tới sự lão hóa da toàn thân.

All Over Hair & Body Shampoo

Sản phẩm đa năng này với công thức đa tác động sẽ hoạt động hiệu quả để làm sạch mái tóc của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng như một sản phẩm sữa tắm dùng cho cơ thể. Với công thức tuyệt diệu , chỉ một lượng nhỏ thôi cũng đem đến bạn một kết quả bất ngờ.  Không cần phải gội lại lần hai.

2. Tẩy tế bào chết cho da

Các tế bào da chết không thể tự loại bỏ hết khỏi da. Điều này dẫn tới các tế bào da mới không được thay thế. Đây là một nguyên nhân gây nên tình trạng da xỉn màu, da không đồng đều màu và bị khô.

RESIST Weightless Body Treatment W/2% BHA

Sản phẩm dưỡng ẩm dành cho cơ thể chứa 2% BHA, hoàn toàn không mang tính tẩy da mà nhẹ nhàng loại bỏ những tế bào da chết theo phương pháp tự nhiên, điều này khiến làm sáng, lỗ chân lông thông thoáng và mịn màng hơn.

3. Thoa kem dưỡng

Kem dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm. Điều quan trọng phải nói ba lần. Lý do lớn nhất khiến da hình thành nếp nhăn chính là thiếu nước. Vì vậy, dù không có thời gian thực hiện các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày khác thì cũng không thể bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da.

    • Nên chọn kem dưỡng da có thành phần chứa chất làm ẩm ngăn ngừa da bị mất nước.
    • Thoa kem dưỡng ẩm theo hình xoắn ốc nhẹ nhàng để da hấp thụ dưỡng chất.

Rich Soothing body Butter

CLINICAL Ultra-Rich Soothing Body Butter hội tụ đủ các loại tinh dầu từ thực vật, chất làm mềm và bơ hạt mơ sẽ làm mềm làn da khô, vùng da sần sùi hay bất cứ vùng da nào trên cơ thể, mang đến cho bạn làn da mềm mịn, mượt mà.

RESIST Retinol Skin-Smoothing Body Treatment 

Kem dưỡng ẩm dưỡng ẩm giúp da tạo ra sức mạnh chuyển đổi của retinol tinh khiết giúp giảm sự xuất hiện của làn da không đồng đều và trẻ hóa làn da mềm hơn.

  • Retinol tinh khiết và chất chống oxy hoá giúp cải thiện làn da
  • Bơ tự nhiên và dầu thực vật làm da thẩm thấu đẹp
  • Kết cấu phong phú dưỡng ẩm cho da khô, nhưng lại không nhờn

Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà đẹp từ bên trong

\

  • Xây dựng chế độ sống lành mạnh.
  • Bổ sung đủ nước mỗi ngày.
  • Hạn chế các thực phẩm gây lão hóa nhanh như đường, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn và chất kích thích.
  • Ngừng hút thuốc lá.
  • Hạn chế thức khuya quá 11 giờ.
  • Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, tránh cảm giác stress, căng thẳng.
  • Mặc quần áo thoải mái, tránh mặc đồ bó sát, đeo trang sức quá nặng.

Các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày tại nhà trên đây chỉ tốn 5 – 10 phút nhưng lại giúp da đẹp lên nhanh chóng. Chính vì vậy, hãy cố gắng thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *