Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da

Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da – Các bạn thân mến, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng có lần lên mạng search từ khóa này rồi phải không? Và google hiện ra rất nhiều các kết quả khác nhau cho từ khóa ấy, và nghiễm nhiên, bạn cũng có rất nhiều cách, mẹo thậm chí chỉ ra là phải chọn tên sản phẩm là gì mua ở đâu.

Tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt là một việc thiết yếu nhằm giữ sạch da, giúp bạn đạt một bước to lớn trong việc giữ da mịn màng, bớt nổi mụn và hấp thu được nhiều dưỡng chất dưỡng da hơn.

Thực ra thì thuyết “tương đối” cho việc Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da. Trước hết, mình muốn khẳng định rằng: không có “định lý” cho công thức sữa rửa mặt tốt nhất mà bạn chỉ có thể lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp nhất với làn da của riêng bạn.

Đó là câu trả lời cho các bạn đang thắc mắc tại sao công thức này phù hợp cho da dầu/ nhờn/ mụn/ khô… rất đúng với loại da mà bạn đang sở hữu nhưng lại không phát huy tác dụng như mong muốn?

Chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da là một “thuyết tương đối” đòi hỏi bạn cần phải trải nghiệm cũng như linh hoạt hơn trong chọn sữa rửa mặt, và để tiến hành, bạn có thể thực hiện các bước theo thứ tự:

1. Tìm hiểu các loại da để chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da

Có 5 loại da cơ bản sau:

Phân loại các loại da khác nhau

2. Xác định thành phần các loại sữa rửa mặt mà mình nên chọn

Da khô

Điểm đáng chú ý của da khô đó là làn da luôn trong tình trạng thô ráp, khó chịu vì cảm giác căng khô không có đủ độ ẩm bên trong lẫn bên ngoài, đôi khi kèm theo vảy đỏ nhỏ xuất hiện, một số người nặng hơn có thể là da bong tróc từng mảng nếu ở dạng thời tiết độ ẩm thấp, hanh khô và lạnh.

         Da khô

Công thức sữa rửa mặt cho da khô cần nhớ đó là nên hướng đến loại có khả năng:

  • Có thành phần bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da tối thiểu: chiết xuất tinh dầu, dầu tự nhiên, lô hội, dầu dừa, dầu jojoba, bơ….
  • Mang tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh khiến da mất hẳn đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.
  • Chọn công thức dạng kem (cream) hoặc creamy cleanser sẽ phù hợp hơn với da khô.

Các sản phẩm khuyên dùng:  CALM REDNESS RELIEF NOURISHING CLEANSER, Bioderma Atoderm Intensive Gel Moussant, Skin Recovery Softening Cream Cleanser

Da dầu (Da nhờn)

Da dầu (da nhờn)

Da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó thường xuyên đổ dầu khiến da bóng nhờn, lỗ chân lông cũng ngày càng to hơn, da dễ bám bụi bẩn. Nếu không làm sạch da đúng cách và thường xuyên sẽ khiến nang lông tắc nghẽn từ đó sinh mụn trứng cá trên bề mặt.

Da nhờn là loại da rất khó để chọn sản phẩm. Nó khiến nhiều người bắt buộc phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu luôn bóng loáng trên mặt. Tuy nhiên, nếu thông minh thì không hẳn việc loại bỏ hoàn toàn lớp dầu đã là tốt, điều này có nghĩa là khi chọn sữa rửa mặt cho da nhờn bạn nên cảm nhận ngay ở lần đầu tiên sử dụng, da sạch là cần thiết nhưng không quá khô và căng rát khó chịu là điều nên lưu ý.

Bởi lẽ, một số công thức sữa rửa mặt cho da dầu thường lạm dụng thành phần tẩy sạch khiến da mất hẳn lớp dầu hiện có, điều này đôi khi phản tác dụng làm kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn mạnh hơn sau đó, và kết quả là trong khoảng vài tiếng sau khi sử dụng, da mặt bạn lại dầu nhiều hơn trước khi sử dụng.

Công thức sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn cần nhớ là nên có:

  • Tuyệt đối không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.
  • Thành phần có chứa Salicylic acid, đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn một cách êm dịu và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da dầu.
  • Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser), hoạt động lớp bọt vừa đủ trong động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.
  • Nếu da không quá nhạy cảm, bạn có thể dùng sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần.

Các sản phẩm khuyên dùng: Skin Balancing Oil Reducing Cleanser, Clear Pore Normalizing Cleanser, The UnScrub , Bioderma Sébium Gel Moussant

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp

Thực ra da hỗn hợp là khó xử lý nhất trong các loại da, bởi lẽ nó mang tính kết hợp của da khô ở 2 bên má, cằm và dầu nhờn ở vùng T-zone (vùng mũi). Công thức sữa rửa mặt phù hợp cho da hỗn hợp cần nhớ là:

  • Lựa chọn một công thức có đề xuất dành riêng cho da hỗn hợp hoặc nếu có điều kiện
  • Hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

Các sản phẩm khuyên dùng: HYDRALIGHT ONE STEP CLEANSER, PERFECTLY NATURAL CLEANSING GEL

Da nhạy cảm

 

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thực tế chỉ “khó chiều” chứ không hẳn là không khắc phục được, đối với việc chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da nhạy cảm hãy nhớ các lưu ý:

  • Nên hướng đến công thức dạng gel, ít tạo bọt để sử dụng nhằm tránh kích ứng da.
  • Không chứa các thành phần hương liệu như tạo mùi, tạo màu,… vì chúng thường dễ khiến da bị mẫn cảm hơn.
  • Hãy sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho loại da nhạy cảm (theo đề xuất ghi trên bao bì sữa rữa mặt của nhà sản xuất)
  • Công thức nên thuộc dạng tẩy rửa dịu nhẹ, không quá mạnh vì điều này dễ làm da kích ứng đỏ.
  • Nên dùng thử và trải nghiệm trước, nếu công thức khiến bạn bị căng và khô, thử giảm liều lượng sử dụng xuống để làn da thích ứng từ từ chậm rãi.

Các sản phẩm khuyên dùng: PERFECTLY NATURAL CLEANSING GEL, DEFENSE Hydrating Gel, Bioderma Sensibio Gel moussant, Calm Redn

ess Relief Cleanser For Normal To Dry Skin

Da thường

Da thường

Da thường thuộc loại da có ít vấn đề nhất. Nó Không bị khô, cũng không bị bóng dầu. Da thường mềm mại, lỗ chân lông se khít và không gặp các vấn đề về mụn trứng cá. Ai đang sở hữu làn da này thì quả là may mắn.

Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc làn da thường một cách hiệu quả nhất. Nên chọn các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được bảo vệ tốt hơn.

Các sản phẩm khuyên dùng: Resist perfectly balanced cleanser, Earth Sourced Perfectly Natural Cleansing Gel

Cuối cùng, Tinhte Beauty xin nhắc lại các bạn phải xác định cụ thể da mình là da gì rồi hẵng chọn sữa rửa mặt nhé (kể cả chọn kem dưỡng, kem chống nắng cũng phải xác định loại da nhé).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *