Sự khác biệt giữa AHA và BHA

Không nghi ngờ gì, một chất tẩy da chết AHA (axit alpha hydroxy) hoặc BHA (beta hydroxy axit) có thể tạo ra một thế giới khác biệt về diện mạo của làn da bạn.

Chúng tôi thường hỏi cái nào là tốt nhất và câu trả lời ít phức tạp hơn bạn nghĩ.

Nhưng trước tiên, hãy trả lời câu hỏi “Tại sao phải tẩy tế bào chết?”

Da của chúng ta tẩy tế bào chết một cách tự nhiên mỗi ngày, nhưng theo thời gian, chủ yếu là do tuổi tác và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ. Quá trình lột da này chậm lại và có thể dừng lại hoàn toàn. Các kết quả không quá đẹp bao gồm da xỉn màu, khô hoặc bong tróc; lỗ chân lông bị tắc, mở rộng; da gà, nếp nhăn, mất độ săn chắc và da không đều màu.

Sản phẩm số 1 của chúng tôi trên toàn thế giới

DA HOÀN HẢO 2% BHA Tẩy da chết dạng lỏng

DA HOÀN HẢO 2% BHA Tẩy da chết dạng lỏng


Giúp làn da nhẹ nhàng tẩy tế bào chết của da chết theo cách tự nhiên khi chúng ta còn trẻ tiết lộ làn da đẹp, mềm mại, ngậm nước bên dưới, nhanh như qua đêm.

 

Cách tẩy tế bào chết AHA và BHA

Các AHA ( axit alpha hydroxy , ví dụ glycolic và axit lactic s) và BHA ( beta hydroxyaxit salicylic ) hoạt động để gây ung thư cho các liên kết giữ da chết, xỉn màu trên bề mặt. Một khi những mối liên kết đó bị phá vỡ, thì nhẹ nhàng và da đều bị bong ra. Vì vậy, mặc dù bạn sẽ không thực sự thấy làn da của mình tẩy tế bào chết, nhưng bạn sẽ sớm thấy làn da mịn màng hơn, trẻ trung hơn ẩn giấu bên dưới.

Để hoạt động hiệu quả, các chất tẩy da chết AHA và BHA phải được điều chế trong phạm vi pH hẹp, trong khoảng từ 3 đến 4. Chăm sóc da Paula’s Choice nhận thức được nghiên cứu xung quanh vấn đề này, vì vậy tất cả các sản phẩm tẩy da chết của chúng tôi đều có công thức hiệu quả và nhẹ nhàng, càng tốt Như với tất cả các sản phẩm của chúng tôi, chúng cũng chứa các hỗn hợp độc đáo của các thành phần làm dịu da.

Làm dịu, làm mịn & làm mềm

DA HOÀN HẢO 8% AHA Lotion Tẩy da chết

DA HOÀN HẢO 8% AHA Lotion Tẩy da chết

AHA và BHA giống nhau như thế nào

AHA và BHA đã chia sẻ lợi ích. Cả hai đều

  • làm giảm vẻ ngoài của các đường và nếp nhăn
  • làm cho làn da trông và cảm thấy săn chắc hơn
  • ngậm nước
  • cải thiện vẻ ngoài của làn da xỉn màu, không đều màu
  • làm mịn kết cấu thô

Nhưng mỗi loại cũng có những đặc tính riêng biệt khiến chúng thích hợp hơn với những loại da và mối quan tâm nhất định.

AHA và BHA khác nhau như thế nào

AHA hoạt động trên bề mặt da và tan trong nước. Chúng thường được ưa chuộng cho da thường, da khô, do ánh nắng mặt trời, do khả năng tăng cường các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da. Chúng cũng đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời.

BHA hoạt động trên bề mặt da  bên trong lỗ chân lông; Nó hòa tan trong dầu, vì vậy nó thường được ưa chuộng nhất đối với da thường, da dầu, dễ bị nổi mụn, tắc, nhược điểm và lỗ chân lông to. BHA cũng có đặc tính làm dịu da tự nhiên, vì vậy nó đủ nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm dễ bị đỏ và / hoặc hồng ban. Thành phần nhẹ nhàng, tròn trịa này thậm chí còn phù hợp với làn da dễ bị milia.

Cách kết hợp các sản phẩm AHA và BHA

Với rất nhiều lợi ích được chia sẻ  duy nhất, chúng tôi thường xuyên được hỏi, Tôi có nên sử dụng cả sản phẩm AHA và BHA để có kết quả tốt nhất không? hoặc sẽ cung cấp kết quả đáng chú ý cho các loại da và mối quan tâm khác nhau. Nhưng không có gì sai khi sử dụng cả hai hoặc thử nghiệm để xem cái nào phù hợp nhất với bạn .

Một vài lưu ý về cách kết hợp tốt nhất các sản phẩm AHA và BHA.

  • Hầu hết mọi người sẽ thấy nó quá nhiều cho làn da của họ, để sử dụng tẩy da chết AHA và BHA cùng một lúc. Cân nhắc xen kẽ: sử dụng một vào buổi sáng và một vào buổi tối, sau khi rửa mặt và làm sạch da . Hoặc các ngày thay thế: áp dụng AHA một hoặc hai lần mỗi ngày vào Thứ Hai, BHA một hoặc hai lần mỗi ngày vào Thứ Ba, v.v.
  • Bạn không cần đợi cho mực khô trước khi áp dụng tẩy da chết và bạn không cần phải chờ tẩy da chết trước khi sử dụng các sản phẩm khác trong thói quen.
  • Nếu bạn có làn da hỗn hợp, nơi vùng chữ T là da nhờn và dễ bị bít lỗ chân lông, nhưng má bị khô, hãy thử nghiệm bằng cách thoa tẩy da chết BHA lên vùng da dầu và tẩy da chết AHA cho vùng da khô.
  • Đừng quên cổ và ngực của bạn! Các sản phẩm tẩy da chết AHA và BHA cũng có thể mang lại lợi ích cải thiện làn da, cải thiện kết cấu ở đó!

Tài liệu tham khảo về thông tin này: 
lâm sàng, mỹ phẩm, và Được Khảo Da liễu , August 2015, trang 455-461
Nghiên cứu Da liễu và thực hành , Tháng 2 năm 2015, ấn bản điện tử
Tạp chí của Hiệp hội Da liễu Đức , July 2012, trang 488-491
Bằng chứng Dựa bổ sung và Thuốc thay thế , Tháng 6 năm 2011, Tạp chí điện tử 
lâm sàng, mỹ phẩm và điều tra da liễu , tháng 11 năm 2010, trang 135 Tập 142
Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ , tháng 4 năm 2007, trang 651 phần 663

2 thoughts on “Sự khác biệt giữa AHA và BHA

  1. Pingback: Bạn đã biết cách phân biệt giữa đẩy mụn, nổi mụn, dị ứng và kích ứng da? – Tinh tế Beauty

  2. Pingback: Những giải pháp để khắc phục các loại mụn – Tinh tế Beauty

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *