Công dụng của Niacinamide – Thành phần nên có trong quy trình chăm sóc da

Công dụng chủ chốt của Niacinamide là củng cố hàng rào bảo vệ da (lớp màng lipid trên bề mặt da).

Với nhu cầu chăm sóc da ngày càng cao của giới làm đẹp, các nhà sản xuất đã không ngừng ứng dụng, cải biên những thành phần vốn dĩ quen thuộc trở nên ưu việt hơn bao giờ hết. Có thể Niacinamide (Nicotinic acid) là cái tên không quá quen thuộc với nhiều người, nhưng vitamin B3 chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ. Công dụng của Niacinamide là: cải thiện kích thước bề mặt của lỗ chân lông, giải quyết tình trạng da xỉn – không đều màu, làm mờ các dấu hiệu lão hóa, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu tác hại từ môi trường.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 1: TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH CHO DA

Trong từng tế bào da đều có một một loại tế bào mang tên Langerhans. Tế bào Langerhans có nhiệm vụ bảo vệ và sữa chửa những tổn thương cho da. Tuy nhiên Langerhans lại rất “mỏng manh” trước ánh sáng mặt trời (đặc biệt khi bị cháy nắng). Khi tiếp xúc với tia tử ngoại, Langerhans mất dần khiến khả năng bảo vệ da dần suy yếu, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tổn thương, thậm chí là ung thư sẽ xuất hiện trong da và cơ thể.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 2: CỦNG CỐ HÀNG RÀO BẢO VỆ DA

Bạn sẽ không bị mụn, lão hóa, viêm sưng… nếu lớp màng lipid (hay còn gọi là: hàng rào bảo vệ da) vững chắc và hoạt động ổn định. Bởi lẽ, lớp lipid bên ngoài sẽ giúp duy trì độ mềm mại, giữ cho da tránh hiện tượng thất thoát độ ẩm, bảo vệ các lớp bên trong da khỏi ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại lai. Niacinamide sẽ làm tăng sản xuất Ceramides – nguyên liệu thiết yếu cấu tạo nên hàng rào bảo vệ da – có khả năng giữ cho da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 3: GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG ĐỎ VÀ BỎNG RÁT DA

Khi lớp màng lipid được củng cố và vững chãi, khả năng bảo vệ tự nhiên của da cũng trở nên tốt hơn, từ đó giúp bạn chống được sự xâm hại từ môi trường. Trong khi đó, các vấn đề như tấy đỏ, bỏng rát, kích ứng hầu hết là do hàng rào bảo vệ da tự nhiên hoạt động kém. Thế nên, chỉ cần nâng cấp khả năng bảo vệ vốn có của da, các tình trạng trên sẽ dần thuyên giảm.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 4: ĐIỀU TIẾT LƯỢNG DẦU TRÊN DA
Khi làn da có đầy đủ độ ẩm cùng lớp màng lipid hoạt động ổn định, tuyến đầu sẽ tự động được điều tiết. Vì vậy, những bạn có làn da dầu (thừa dầu nhưng thiếu ẩm), không nên rửa đi lớp nhờn và khiến lớp lipid mất đi, đồng thời vô tình kích thích quá trình tăng tiết bã. Thế nên, chìa khóa cho vấn đề này là: Bổ sung Niacinamide để dưỡng ẩm da, tăng độ vững chãi cho lớp màng lipid và tình trạng bóng nhờn sẽ không còn nữa.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 5: BẢO VỆ DA KHỎI TIA HỒNG NGOẠI
Niacinamide sẽ giúp bạn chống lại được những tác hại của tia hồng ngoại. Ngoài việc chứa tia UVA/UVB ra, ánh mặt trời còn mang theo tia hồng ngoại gây ảnh hưởng không ít lên da. Tia hồng ngoại sẽ kích thích các gốc tự do tàn phá cơ thể từ bên trong, đồng thời thúc đẩy quá trình tăng hắc sắc tố (Melanin) và gây ra tình trạng nám do nội tiết. Hiển nhiên, Niacinamide sẽ là “anh hùng” giúp bạn chống lại được sức nóng và tác hại của tia hồng ngoại lên da.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 6: XÓA MỜ NẾP NHĂN
Niacinamide có khả năng tăng sinh collagen. Vì khi hàng rào bảo vệ da vững chắc, các quá trình phân hóa tế bào ở những lớp dưới da diễn ra tốt hơn, góp phần thúc đẩy sản sinh và bảo vệ Collagen & Elastin tốt hơn.

🎈CÔNG DỤNG CỦA NIACINAMIDE 7: GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG DA XỈN MÀU
Stress, ôxy hóa, quá trình lão hóa do tuổi tác sẽ khiến da dễ trở nên xỉn màu. Niacinamide hoạt động như chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và tươi sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *